BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ Ban QLDA thế nào?

(Cập nhật: 1/10/2018 9:56:22 AM)

Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, việc chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của Ban QLDA được sử dụng từ Quỹ bổ sung thu nhập.

Ban QLDA huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu phản ánh, theo Điểm 2, Điều 18 Thông tư 72/2017/TT-BTC, căn cứ kết quả hoạt động tài chính trong năm, Ban QLDA được quyết định tổng mức chi trả thu nhập tăng thêm trong năm cho người lao động không quá 3 lần quỹ tiền lương ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định.

Tuy nhiên, theo Điều 19. Sử dụng kết quả hoạt động tài chính trong năm theo trình tự như sau: 

1. Trích lập tối thiểu 25% để lập Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp; 

2. Trích lập Quỹ bổ sung thu nhập: tối đa không quá 3 lần quỹ tiền lương ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định; 

3. Quỹ khen thưởng, Quỹ phúc lợi. Mức trích đối với 2 quỹ này tối đa không quá 3 tháng tiền lương, tiền công bình quân thực hiện trong năm; 

4. Phần chênh lệch thu lớn hơn chi còn lại (nếu có) sau khi đã trích lập các quỹ theo quy định được bổ sung vào Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.

Qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của doanh nghiệp, Ban QLDA huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đề nghị cơ quan chức năng giải đáp, thu nhập tăng thêm cho cán bộ Ban QLDA được chi khi nào?

Về vấn đề này, Bộ Tài chính trả lời như sau:

Khoản 2 Điều 18 Thông tư số 72/2017/TT-BTC ngày 17/7/2017 của Bộ Tài chính quy định về quản lý, sử dụng các khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước quy định:“2. Thu nhập tăng thêm: Nhà nước khuyến khích các Ban QLDA tăng thu, tiết kiệm chi, thực hiện tinh giản biên chế, tăng thêm thu nhập cho người lao động trên cơ sở hoàn thành nhiệm vụ được giao, sau khi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; tùy theo kết quả hoạt động tài chính trong năm, Ban QLDA được quyết định tổng mức chi trả thu nhập tăng thêm trong năm cho người lao động không quá 3 lần quỹ tiền lương ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định”.

Điều 19 Thông tư số 72/2017/TT-BTC quy định: Hàng năm sau khi trang trải các khoản chi phí, nộp thuế và các khoản nộp khác theo quy định, phần chênh lệch thu lớn hơn chi thường xuyên (nếu có), Ban QLDA được sử dụng theo trình tự như sau:

- Trích lập tối thiểu 25% để lập Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.

- Trích lập Quỹ bổ sung thu nhập: tối đa không quá 3 lần quỹ tiền lương ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định.

- Quỹ khen thưởng, Quỹ phúc lợi, Mức trích đối với 2 quỹ này tối đa không quá 3 tháng tiền lương, tiền công bình quân thực hiện trong năm.

- Phần chênh lệch thu lớn hơn chi còn lại (nếu có) sau khi đã trích lập các quỹ theo quy định được bổ sung vào Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.

Tại Điểm b Khoản 2 Điều 20 Thông tư số 72/2017/TT-BTC quy định về sử dụng Quỹ bổ sung thu nhập như sau:“Chi bổ sung thu nhập cho người lao động trong năm và dự phòng chi bổ sung thu nhập cho người lao động năm sau trong trường hợp nguồn thu nhập bị giảm”.

Từ các căn cứ trên, việc chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức của Ban QLDA được sử dụng từ Quỹ bổ sung thu nhập.

(chinhphu.vn)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Sử Dụng Tiền Lương Tiền Thưởng Có Hiệu Quả - PGS.TS TRẦN KIM DUNG - phần 3
    • Vietnam CEO Forum 2018   Chuyên đề 1  Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu  Cơ hội & thách thức
    • Quản trị doanh nghiệp  ĐH Harvard Tập 1 Phần 1
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao