BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Giải thưởng chất lượng Quốc gia: Điểm nhấn của sự khác biệt

(Cập nhật: 2/22/2018 4:34:57 PM)

GTCLQG là giải thưởng cao nhất về Chất lượng được quy định trong hệ thống pháp luật của nước ta hiện nay. Do đó đây là giải thưởng khác biệt hoàn toàn so với các giải thưởng khác.

Dịch vụ tư vấn tái cấu trúc dựa trên 7 tiêu chí của giải thưởng chất lượng quốc gia

Qua hơn 20 năm triển khai Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) đến nay đã có hơn 1.767 lượt doanh nghiệp Việt Nam đạt GTCLQG, trong đó có 148 lượt doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và qua đó sàng lọc được 44 doanh nghiệp Việt Nam đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Chỉ tính riêng năm 2016, tổng doanh thu các các doanh nghiệp được trao GTCLQG năm 2016 là 273.248 tỷ đồng. Những con số trên phần nào đã phản ánh được vai trò của GTCLQG đối với các doanh nghiệp Việt Nam nâng tầm chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh đó, một trong những điểm quan trọng của giải thưởng trong việc nâng tầm doanh nghiệp Việt chính là việc GTCLQG cung cấp công cụ mô hình tự đánh giá (self-assessment), giúp tổ chức, doanh nghiệp hoàn thiện hệ thống quản lý của mình thông qua việc áp dụng và duy trì thành công các mô hình, công cụ, hệ thống quản lý tiên tiến và thực hành tốt nhất; Vấn đề chất lượng được xem xét trong các hạng mục cụ thể của 7 tiêu chí GTCLQG.

Do đó, các doanh nghiệp khi tham gia giải thưởng không chỉ vì mục đích được tôn vinh ở cấp nhà nước mà thiết thực hơn là được sử dụng các tiêu chí của GTCLQG như là một công cụ tự đánh giá để nâng cao hiệu lực, hiệu quả và cải tiến hoạt động quản lý nói chung và nâng cao năng suấtvà chất lượng nói riêng của chính doanh nghiệp mình.

Giải thưởng chất lượng Quốc gia: Điểm nhấn của sự khác biệt - ảnh 1

Năm 2016 có 15 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Hoàng Linh, sự khác biệt của GTCLQG so với các giải thưởng khác vì đây là giải thưởng cao nhất về chất lượng được quy định trong hệ thống pháp luật của nước ta hiện nay. Cụ thể ở đây là Luật Chất lượng Sản phẩm hàng hóa và hệ thống các văn bản hướng dẫn.

GTCLQG do Thủ tướng Chính phủ quyết định và tổ chức trao tặng hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu, có chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ vượt trội và có đóng góp tích cực vào việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

Đồng thời, đây là Giải thưởng duy nhất ở Việt Nam được chính thức công nhận nằm trong hệ thống giải thưởng chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Chỉ các doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia mới được lựa chọn tham dự Giải thưởng chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương.

Đây là một trong những giải có quy trình xét thưởng cực kì khó khăn và chặt chẽ. Qua 2 cấp: sơ tuyển của địa phương và chung tuyển của Trung ương thì các doanh nghiệp tham gia giải thưởng đều phải chứng minh và thể hiện sự ưu việt về chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp mình trước những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực năng suất và chất lượng.

Đặc biệt GTCLQG được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 7 tiêu chí của GTCLQG Hoa Kỳ, được rất nhiều quốc gia trên thế giới thừa nhận.

------------------------------------------
Viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức triển khai chương trình tư vấn Tái cấu trúc tổ chức dựa trên 7 tiêu chí của giải thưởng chất lượng Quốc gia thông qua các hoạt động:

- Khảo sát, đánh giá hiện trạng của tổ chức

- Xây dựng báo cáo đánh giá và nội dung thực hiện

- Tiến hành các hoạt động tư vấn (xây dựng công cụ và triển khai giải pháp) nhằm hoàn thiện và nâng cao năng lực của tổ chức thông qua 7 tiêu chí :

Tiêu chí 1: Vai trò của lãnh đạo tổ chức

Tiêu chí 2: Chiến lược hoạt động

Tiêu chí 3: Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường

Tiêu chí 4: Đo lường, phân tích và quản lý tri thức

Tiêu chí 5: Quản lý, phát triển nguồn nhân lực

Tiêu chí 6: Quản lý quá trình hoạt động

Tiêu chí 7: Kết quả hoạt động

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC

Địa chỉ: Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 6260 2424/ 024 625 4040 hotline: 0912114555

Website: http://domi.org.vn

 

 

(Le Huy - vietq.vn)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Sử Dụng Tiền Lương Tiền Thưởng Có Hiệu Quả - PGS.TS TRẦN KIM DUNG - phần 3
    • HR Market Trend In Vietnam 2
    • Albert Antoine - Nhân sự trong chuyển đổi số
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao