BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Tư vấn xây dựng hệ thống thang bảng lương và chuyển xếp lương cho người lao động tại Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La

(Cập nhật: 6/9/2018 12:29:34 PM)

Ngày 4/6/2018 vừa qua Viện Quản lý và Phát triển năng lực Tổ chức (DOMI) đã có buổi làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp và các đơn vị chuyên môn nhằm trao đổi thông tin về dự án xây dựng thang bảng lương và chuyển xếp lương cho người lao động tại công ty.

Tiền thân là Công ty Môi trường đô thị Sơn La, Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ Đô thị Sơn La đã có trên 13 năm kinh nghiệm, có đội ngũ cán bộ, công nhân viên lành nghề, có đầy đủ phương tiện đáp ứng yêu cầu các đơn đặt hàng bảo đảm chất lượng khối lượng công việc, tạo được sự uy tín đối với khách hàng. Với khởi nguồn chỉ có 5.542.000.000 đồng vốn điều lệ và 175 cán bộ công nhân viên, cùng với sự phấn đấu, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ công nhân viên, cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành, hiện nay Công ty đã phát triển mạnh mẽ với 4 phòng, ban, 18 Xí nghiệp, Chi nhánh trực thuộc  cùng với 83 phương tiện chuyên dùng và hơn 400 cán bộ, công nhân viên, Công ty là doanh nghiệp thực hiện cung cấp các loại hình dịch vụ công cộng liên quan tới lĩnh vực môi trường như: Thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải đô thị; Dịch vụ vệ sinh môi trường; Quản lý khai thác sử dụng và bảo trì công trình hạ tầng kỹ thuật; Quản lý nghĩa địa, xe tang và các dịch vụ tang lễ; Quản lý công viên cây xanh đô thị; Duy tu, bảo dưỡng đường giao thông; Thiết kế  cải tạo, làm mới các công trình hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh đô thị, giao thông đô thị…để phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La. Lượng rác thải được Công ty thu gom, vận chuyển và xử lý trên địa bàn toàn tỉnh Sơn La bình quân đạt 74.343.000 tấn/năm.

Trụ sở công ty

Kể từ khi được thành lập đến nay, trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty đã gặp không ít khó khăn nhưng đã phát huy tính chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn nên Công ty luôn thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao, không ngừng phát triển về mọi mặt.Trong các đợt phục vụ Lễ, Hội, phục vụ Tết và các sự kiện chính trị - văn hóa- xã hội khác, Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Chính quyền cũng như nhân dân khen ngợi. Qua hơn 13 năm phấn đấu và trưởng thành, Công ty đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách để từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành Môi trường cũng như sự tín nhiệm của lãnh đạo tỉnh, thành phố cũng như khách hàng. Công ty đã duy trì, đảm bảo công ăn việc làm cho gần 450 cán bộ công nhân viên và bảo toàn được nguồn vốn, mức thu nhập của CBCNV từng bước được cải thiện và nâng lên; Thực hiện đầy đủ các khoản nộp ngân sách nhà nước đi đôi với việc chăm lo ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV; Các chỉ tiêu kinh tế, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước; nguồn vốn luôn được bảo toàn và phát triển; Đảm bảo đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho CBCNV. Đồng thời quan tâm làm tốt các khoản đóng góp ủng hộ khác với xã hội. Gắn chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với thực hiện nhiệm vụ an ninh quốc phòng, công tác trật tự an toàn xã hội, an toàn vệ sinh lao động trong đơn vị.

Năm 2017 đánh dấu một bước phát triển mới khi Công ty chuyển sang hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần. Việc Công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần không chỉ đơn thuần là sự thay đổi tên gọi mà còn là sự thay đổi căn bản về phương thức quản lý, từng bước đầu tư đổi mới công nghệ, phát triển quy mô, năng lực sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Đây là một mốc son quan trọng, đánh dấu quá trình xây dựng, phát triển của Công ty trong hơn 13 năm qua và mở ra một giai đoạn phát triển mới với nhiều triển vọng.

Khuôn viên Công ty

Tiếp nối các thành công đã đạt được, được sự quan tâm của lãnh đạo công ty ngày 4/6/2018 vừa qua lãnh đạo doanh nghiệp đã phối hợp với Viện quản lý và Phát triển năng lưc tổ chức (DOMI) khởi động chương trình tư vấn xây dựng thang, bảng lương và chuyển xếp lương cho người lao động tại công ty.

Nhấn mạnh các yêu cầu và mong muốn của lãnh đạo Công ty là tạo ra một hệ thống lương công bằng, cạng tranh, phù hợp với các quy định của pháp luật và kế hoạch phát triển của công ty và mong muốn Viện DOMI hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất để áp dụng hệ thống thang bảng lương mới đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Với kinh nghiệm xây dựng thang bảng lương và chuyển xếp lương tại hơn 60 doanh nghiệp từ năm 2015 đến này các chuyên gia của DOMI đã thảo luận và dự thảo kế hoạch chi tiết nhằm đạt các mục tiêu đề ra khi xây dựng thang, bảng lương và chuyển xếp lương:

  • Đúng pháp luật;
  • Kiểm soát được mức tăng của quỹ lương đóng BHXH;
  • Kho học, minh bạch, dựa trên kết quả đánh giá giá trị công việc, tạo được sự đồng thuận cao của người lao động
  • Linh hoạt, đáp ứng được nhũng thay đổi của pháp luật, tạo sự công bằng và cạnh tranh trong chi trả lương tại công ty.

Hai bên đã ký hợp đồng tư vấn và triển khai các hoạt động khảo sát về công việc và tiêu chuẩn công việc với tất cả các chức danh trong công ty.

 

(Ban tư vấn)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • DOMI giới thiệu về sự phát triển của các tổ chức khoa học - công nghệ ngoài công lập ( Đơn vị 81)
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
    • Albert Antoine - Nhân sự trong chuyển đổi số
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao