BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

ALBERT ANTOINE – Chuyên gia cố vấn ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo

(Cập nhật: 7/6/2020 9:22:40 AM)

Ông là người đã giúp các Tập đoàn (Cảng vụ Singapore, Sân bay Changi, Tập đoàn Công nghệ Singapore,…) và Chính phủ (Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc,…) đạt được mục tiêu Tiến hành Chuyển đổi số. Albert còn là một thành viên của nhóm chuyên gia Singapore/Pháp chuyên nghiên cứu về sự tác động của AI lên sinh hoạt thường ngày cũng như nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, ông đóng vai trò là chuyên gia tư vấn tại Viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức (DOMI).

Cùng tìm hiểu về Albert Antoine – chuyên gia cố vấn về ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ – Đại học Huế. Trong năm học sắp tới, tân sinh viên sẽ có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng chuyên gia Albert Antoine về những kinh nghiệm thực tiễn quý giá cũng như con đường để trở thành chuyên gia hàng đầu về Trí tuệ nhân tạo và Khoa học máy tính. Đồng thời, sinh viên sẽ có những trải nghiệm khi được các chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật chia sẻ và tư vấn cho con đường học vấn cũng như cho các kỹ năng để hội nhập thị trường công nghệ toàn cầu.

 

Một người Huế có cái tên rất Tây – Albert Antoine, công dân Pháp gốc Việt, quê ở Huế, hiện đang là chuyên gia về AI và Chuyển đổi số tại Singapore. Ông nội và bố của ông đều là người Pháp, mẹ của ông là con gái xứ Huế. 13 tuổi, Albert sang Pháp và sau đó ông đã trở thành một trong những chuyên gia về AI có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Albert có bằng Thạc sĩ Khoa học về Quản lý Công nghệ tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Trường Quản lý Sloan cũng như Thạc sĩ Khoa học Máy tính của Viện Quốc tế về Robot và Trí tuệ Nhân tạo của Marseille, Pháp.

“MIT là trường đại học hàng đầu về đào tạo trong ngành công nghệ của Mỹ. Điều đó ai cũng biết. Nhưng điều quan trọng mà tôi muốn học ở đây là tôi biết rõ kinh nghiệm của mình có thể hỗ trợ, đóng góp cho các bạn trong lớp và MIT. Tôi muốn có cuộc nói chuyện này, để nghe xem các giáo sư có thể mang lại cho tôi những gì sau khi học ở MIT”, Albert nhớ lại buổi nói chuyện với ban tuyển sinh MIT và lời nói dối mà ông tin là vô hại với Trưởng ban tuyển sinh của MIT. Ngôi trường danh giá ấy luôn đánh giá cao những người có định hướng. Nhưng, Albert không quên nhấn mạnh, ranh giới giữa tự tin và ảo tưởng chỉ cách nhau 1 khoảng mỏng hơn một sợi tóc. Kết quả, 19 năm trước, Albert tốt nghiệp thạc sỹ Nghiên cứu quản lý chiến lược và công nghệ của MIT…

Ông không những là một nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu về công nghệ mà còn là một con người đầy nghị lực, đam mê và tư duy mới mẻ.

Giàu ở chỗ biết đủ

Ông nói mình là người cứng đầu?

Nếu không vậy thì tôi đã nghe theo hướng dẫn của gia đình, học ngoại giao và sẽ không có Albert luôn tò mò về vụ trũ đang vận hành không theo cách chúng ta nghĩ.

Một câu chuyện về cách ông dạy các con mình?

Tôi kể cho chúng mỗi tối một chuyện về nghề nghiệp khác nhau, các yêu cầu khác nhau của từng nghề. Tôi có thể chu cấp tiền ăn, ở khách sạn 5 sao, bay hạng cao cấp khi con tôi đi du lịch, nhưng sau đó gửi chúng về Huế – nơi bà sơ dạy tôi hồi nhỏ để lau nhà, phụ bếp, rửa chén. Chúng sẽ tự nhận ra 2 thế giới khác nhau và tôi không cần ép mà chúng vẫn tự giác học chăm chỉ.

Điều gì khiến ông và gia đình ở lại Singapore hơn 30 năm?

Ở đây mọi người đều hành xử với nhau tử tế và công bằng. Ở đây không chỉ có chức, có quyền, mà còn có học thức.

Hạnh phúc với ông có khó đo lường?

Hạnh phúc không phải là có những thứ mình muốn, mà biết muốn những thứ mình đang có theo cách của riêng mình. Giàu ở chỗ biết đủ, chứ không phải tuổi 40 vẫn tìm kiếm hạnh phúc mà mình đã có ở tuổi 20. Tôi luôn hạnh phúc, từ nhỏ đến giờ.

Albert Antoine, một chuyên gia về Trí tuệ nhân tạo (AI) đã tham gia vào nhiều dự án Khoa học dữ liệu, giúp các công ty lớn và nhỏ cưỡi sóng “Dữ liệu lớn” (Big Data). Năm 2017, Albert đã đưa Dataiku, một ngôi sao đang lên trong lĩnh vực Phân tích dữ liệu và Học máy, đến châu Á. Ông gieo mầm cho sự hiện diện của Dataiku tại APAC với các thỏa thuận lớn với các tập đoàn lớn và chính phủ trong khu vực.

Ông là người đã giúp các Tập đoàn (Cảng vụ Singapore, Sân bay Changi, Tập đoàn Công nghệ Singapore,…) và Chính phủ (Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc,…) đạt được mục tiêu Tiến hành Chuyển đổi số. Albert còn là một thành viên của nhóm chuyên gia Singapore/Pháp chuyên nghiên cứu về sự tác động của AI lên sinh hoạt thường ngày cũng như nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, ông đóng vai trò là chuyên gia tư vấn tại Viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức (DOMI).

Tham gia học tại HUET, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội tiếp xúc, học hỏi từ những chia sẻ quý giá của các chuyên gia quốc tế có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực Data science & Artificial Intelligence. Đây là những cơ hội mà chỉ có sinh viên HUET được tiếp cận bởi vì các bạn sẽ là những nhân tố đầy tiềm năng của trí tuệ tương lai.

http://www.domi.org.vn/tinchuyendoiso/vien-domi-ky-hop-dong-hop-tac-voi-chuyen-gia-quoc-te-albert-antoine.3348.html

(http://huet.hueuni.edu.vn/)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Vietnam CEO Forum 2018   Chuyên đề 1  Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu  Cơ hội & thách thức
    • Sử Dụng Tiền Lương Tiền Thưởng Có Hiệu Quả - PGS.TS TRẦN KIM DUNG - phần 3
    • DOMI giới thiệu về sự phát triển của các tổ chức khoa học - công nghệ ngoài công lập ( Đơn vị 81)
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao