CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “KỸ NĂNG GIAO TIẾP, ỨNG XỬ VÀ XỬ LÝ TÌNH HUỐNG THỰC TẾ TRONG KHÁM CHỮA BỆNH” DÀNH CHO CÁN BỘ Y TẾ
(Cập nhật: 9/20/2022 10:48:30 AM)
Kết quả của chương trình đào tạo là: Cuốn "sổ tay giao tiếp" mang đặc thù riêng về văn hóa của bệnh viện. Cam kết áp dụng và thực tế áp dụng "sổ tay giao tiếp" của cán bộ, nhân viên y tế. Chi tiết chương trình vui lòng xem dưới đây:
Khác với những chương trình đào tạo về kỹ năng giao tiếp sẵn có trước đây, giáo trình đào tạo của chương trình này được thiết kế dựa trên kết quả khảo sát, đánh giá thực trạng giao tiếp của cán bộ nhân viên y tế bệnh viện với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Toàn bộ chương trình (hoạt động khảo sát, xây dựng giáo trình, đào tạo và giám sát sau đào tạo) đều được thực hiện bởi giảng viên của Đại học Y Hà Nội, chính vì vậy, nội dung của chương trình đảm bảo nguyên tắc giao tiếp chung trong lĩnh vực y tế nhưng tập trung bổ sung những khoảng trống trong năng lực giao tiếp thực tại của bệnh viện, có thế nói, đây là chương trình đào tạo được thiết kế (may đo) phù hợp riêng cho từng bệnh viện.
Phương pháp đào tạo chính được áp dụng: đóng kịch, thảo luận tập trung và áp dụng thực nghiệm “sổ tay giao tiếp” vào công việc thực tế (dưới sự hướng dẫn của giảng viên).
Kết thúc hoạt động đào tạo khoảng 2 – 4 tuần, hoạt động giám sát sau đào tạo được triển khai nhằm đánh giá lại kết quả ứng dụng “sổ tay giao tiếp” vào thưc tế của học viên, cũng là để hoàn thiện “sổ tay giao tiếp” (nếu cần).
Sau cùng, cuốn “sổ tay giao tiếp” cùng biểu mẫu giám sát việc thực hiện “sổ tay giao tiếp” sẽ được hướng dẫn và bàn giao cho đội ngũ nhân viên cốt lõi của bệnh viện để giúp cuốn sổ tay liên tục được cải tiến cũng như duy trì trong tương lai.
Khoá học lấy học viên làm trung tâm, đề cao các nguyên tắc chung trong giao tiếp y tế, nội dung và phương pháp đào tạo giúp cho học viên nhìn nhận và trải nghiệm lại hành vi giao tiếp chính mình, từ đó học viên chủ động điều chỉnh thái độ tích cực hơn trong các hành vi giao tiếp. Giảng viên đóng vai trò hướng dẫn và gợi ý cho người học phương pháp, cách thức tiếp cận để đạt hiệu quả cao hơn trong giao tiếp thông qua việc triển khai học tập thực tế trong công việc hàng ngày. Sự thay đổi tích cực trong hành vi, thái độ của người học sẽ được thể hiện rõ ràng ngay sau mỗi tiết học.
1. Đối tượng: toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện ( Hoặc đối tượng tùy chỉnh theo nhu cầu của bệnh viện)
2. Thời gian: Tùy chỉnh theo số lượng người học.
3. Địa điểm: Tại cơ sở khám chữa bệnh
4. Nội dung chương trình và đơn giá (dự kiến)*
Các bước thực hiện |
Phương pháp thực hiện |
Kết quả |
Đơn giá |
Khảo sát |
Quan sát, trải nghiệm thực tế tại bệnh viện. |
Báo cáo thực trạng, với nội dung chính: hành vi, thái độ giao tiếp của cán bộ, nhân viên y tế; các dịch vụ chính; đối tượng bệnh nhân chính; các tình huống giao tiếp điển hình tại mỗi vị trí giao tiếp; … |
12.000.000 VNĐ/ngày khảo sát. Đơn giá bao gồm: chi phí trải nghiệm dịch vụ tại bệnh viện, thù lao giảng viên. |
Xây dựng chương trình đào tạo |
Giáo trình đào tạo được xây dựng căn cứ theo: Báo cáo thực trạng Mong muốn của bệnh viện Lý thuyết nền tảng |
Giáo trình đào tạo thiết kế riêng. Nội dung chính của giáo trình: Demo kịch bản giao tiếp tại mỗi vị trí Tình huống giao tiếp điển hình Kiến thức cần bổ sung |
30.000.000 VNĐ/ giáo trình Đơn giá gồm: thù lao giảng viên, trợ giảng. |
Đào tạo |
Đóng kịch tình huống giao tiếp điển hình Thảo luận nhóm Thảo luận tập trung Áp dụng thực tiễn ( ¼ ngày học, học viên áp dụng thực tiễn sổ tay giao tiếp vào công việc) |
Sổ tay giao tiếp thực tế với công việc hàng ngày của nhân viên y tế. Học viên chủ động điều chỉnh thái độ, hành vi theo sổ tay giao tiếp. |
25.000.000 VNĐ/ 1 lớp học. Tối đa 30 học viên/ 1 lớp và đào tạo trong 1 ngày ( buổi sáng, chiều). Đơn giá gồm: thù lao giảng viên, trợ giảng, chi phí văn phòng phẩm phục vụ lớp học. |
Giám sát sau đào tạo |
Quan sát, trải nghiệm thực tế tại bệnh viện Hướng dẫn bệnh viện thực hiện giám sát sau đào tạo theo mẫu đánh giá. |
Điều chỉnh việc thực hiện sổ tay giao tiếp Mẫu đánh giá Báo cáo giám sát |
12.000.000 VNĐ/ ngày Đơn giá gồm: thù lao giảng viên,trợ giảng. |
*Nội dung và chi phí cụ thể của các bước có thể sẽ được điều chỉnh phù hợp với mục tiêu, thực trạng và tài chính của bệnh viện
Chương trình đã được tổ chức thành công tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu ba, với sự tài trợ và giám sát chất lượng của tổ chức Phi chính phủ Operation Smile.
Với những nội dung đã trình bày ở trên, chúng tôi cam kết đem tới Quý đơn vị chương trình đào tạo hiệu quả, có sự thay đổi tích cực rõ nét trong hoạt động giao tiếp hàng ngày giữa cán bộ nhân viên y tế với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Từ đó, nâng cao hình ảnh chất lượng dịch vụ của Bệnh viện và nhận được sự hài lòng hơn từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
BAN ĐÀO TẠO
VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC
Địa chỉ: Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0981.126.755 (Ms Thảo)
Email: thaont@domi.org.vn
Website: domi.org.vn
(Ban đào tạo)
Tin tức liên quan
- Xây dựng hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp lương, quy chế trả lương, chuyển xếp lương cho người lao động theo quy định của pháp luật
- DOMI triển khai hoạt động tư vấn tại công ty Cổ phần phát triển hàng hải VIMADECO
- Dịch vụ Quyết toán thuế định kỳ cho doanh nghiệp
- DOMI cung cấp dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực kế toán
- Dịch vụ Quyết toán thuế cho doanh nghiệp
- Tư vấn hoàn thiện hệ thống sổ sách kế toán của doanh nghiệp
- Dịch vụ tư vấn xây mới hoặc kiện toàn bộ máy kế toán, tài chính
- Cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng phương án sử dụng lao động khi cổ phần hóa doanh nghiệp.
- DOMI hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng Báo cáo tham gia giải thưởng chất lượng quốc gia.
- Khởi động dự án tư vấn tại công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội
- Tiêu điểm
- Tin đọc nhiều
- Thăm dò ý kiến
- Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
- Các trang tìm kiếm trên internet
- Được người khác giới thiệu
- Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
- Thông tin trên Brochure, namme card
- Từ nguồn thông tin khác
- Xem kết quả