BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

72% doanh nghiệp tin tưởng làm việc linh hoạt giúp nâng cao năng suất

(Cập nhật: 8/29/2013 11:45:03 AM)

Theo nghiên cứu của Regus về Chỉ số cân bằng công việc - cuộc sống, có tới 72% doanh nghiệp trên toàn cầu cho rằng làm việc linh hoạt giúp nâng cao năng suất, ích lợi của nó sẽ không chỉ dừng lại ở việc giữ chân nhân tài.

Theo ông Serge Dupaux - Tổng giám đốc Regus Việt Nam, mong muốn về việc cân bằng công việc-cuộc sống là không thể bàn cãi. Hơn một nửa số người được khảo sát nói rằng họ đã từ chối một công việc vì lo ngại về tác động của nó đến đời sống hàng ngày và công việc, nhưng mỗi người lại có một định nghĩa về cân bằng giữa công việc-cuộc sống khác nhau. Công việc áp lực nhưng đầy thú vị của người này cũng có thể trở thành guồng quay mệt mỏi của người khác.

Doanh nhân cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn nhân viên


Ông Serge Dupaux
Một nhân tố chính là khả năng kiểm soát và tự do của một người để lựa chọn cường độ làm việc của mình. Ấn bản về Chỉ số cân bằng công việc – cuộc sống của Regus đã chỉ ra rằng các chủ doanh nghiệp tận hưởng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn  nhân viên. 74% các chủ doanh nghiệp yêu thích công việc của họ hơn so với một năm trước đây, trong khi tỷ lệ này với những người làm công ăn lương là 66%. Sự khác biệt ở đây chính là các doanh nhân có thể tự quyết định được thời gian, địa điểm cũng như khối lượng công việc của họ.

Rõ ràng là theo lô gic trên, các công ty cần phải cung cấp sự lựa chọn này tới nhân viên của họ, cho phép các nhân viên điều chỉnh linh hoạt thời gian làm việc cho phù hợp với lối sống của họ, và đem lại cho họ sự linh hoạt trên các địa điểm làm việc nhằm hạn chế thời gian di chuyển. Không chỉ tạo điều kiện cho một sự cân bằng công việc-cuộc sống hài hòa hơn, sự linh hoạt trong công việc cũng làm giảm những tác động từ môi trường.

Doanh nghiệp cần linh hoạt địa điểm làm việc

Ông Serge Dupaux nhận định, việc đưa ra lựa chọn địa điểm làm việc cho nhân viên sẽ trở nên đặc biệt hữu ích đối với các khu vực trung tâm thành phố. Sự phát triển đô thị và ùn tắc giao thông ngày càng tồi tệ đã khiến việc di chuyển địa điểm mất nhiều thời gian hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, nếu cho phép nhân viên làm việc gần nhà sẽ tiết kiệm được nhiều giờ trong tuần và có thể sử dụng thời gian đó cho công việc cũng như các hoạt động khác.

Theo ông Serge Dupaux, tại các trung tâm của Regus trên khắp thế giới, càng ngày càng có nhiều khách hàng làm việc tại các trung tâm làm việc của Regus thay vì làm việc tại trụ sở chính của doanh nghiệp mà họ đang làm. Regus – nhà cung cấp không gian làm việc linh hoạt lớn nhất thế giới đã và đang giúp doanh nghiệp làm việc hiệu quả hơn, nhờ mang đến khách hàng sự linh hoạt và nhiều thời gian rảnh hơn, để họ có thể làm việc theo cách của họ.


Việc đưa ra lựa chọn địa điểm làm việc cho nhân viên sẽ trở nên đặc biệt hữu ích đối với các khu vực trung tâm thành phố

Tuy nhiên, chỉ gần một nửa (49%) số người tham gia khảo sát Chỉ số Cân bằng công việc - cuộc sống của Regus cho biết, các doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực hơn để giảm thiểu thời gian đi lại của nhân viên. Đây là một tỷ lệ tương đối và cao hơn năm trước, tuy nhiên, vẫn có hơn một nửa số người tham gia khảo sát cho rằng doanh nghiệp của họ đã không làm gì để giúp giải quyết vấn đề này. 

Không chỉ là công cụ giữ chân nhân tài

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, các doanh nghiệp thường rất dễ nghĩ rằng đây không phải là lúc để triển khai các chính sách làm việc linh hoạt. Tuy nhiên, ở thời điểm mà các nhân sự chủ chốt có thể quyết định thành công hay thất bại của doanh nghiệp, việc cho phép nhân viên làm việc theo cách của họ, tại nơi họ muốn lại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nếu không có những chính sách làm việc linh hoạt, rất có thể những nhân sự chủ chốt sẽ ra đi - đặc biệt là những nhân sự thuộc Thế hệ Y (sinh sau năm 1980) vốn có những suy nghĩ thoáng hơn về việc gắn bó trọn đời với một doanh nghiệp. Ngoài ra, với 72% doanh nghiệp trên toàn cầu cho rằng làm việc linh hoạt giúp nâng cao năng suất, ích lợi của nó sẽ không chỉ dừng lại ở việc giữ chân nhân tài.

Vì vậy, thông điệp cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô đơn giản chỉ là: đừng chần chừ khi cho nhân viên nhiều lựa chọn hoặc quyền kiểm soát hơn về thời gian và địa điểm làm việc. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nên chú ý đến một số vấn đề chính sau đây:

·        Phát huy tối đa sức mạnh công nghệ, cũng như các nhà cung cấp có thể giúp bạn tiếp cận tới các công nghệ này.  Ví dụ, Regus cung cấp các sản phẩm như hội đàm qua video và Thế giới doanh nhân (Businessworld) giúp người lao động giảm thiểu thời gian di chuyển và các chuyến công tác, đồng thời có thể chọn thời gian và địa điểm làm việc phù hợp nhất đối với họ.

·        Đảm bảo rằng các công nghệ di động 24/24 không ép người lao động phải làm việc khi đáng ra họ phải được nghỉ ngơi. Trong một nghiên cứu mới đây tại Hồng Kông, cứ 4 trên 10 người lao động nghĩ rằng công nghệ có tác động tiêu cực đến khả năng cân bằng đời sống-công việc của họ. Rất nhiều người than phiền rằng công nghệ đã khiến cho họ không thể thực sự nghỉ ngơi kể cả khi đang ngủ hoặc đang trong kỳ nghỉ phép.

·        Linh hoạt về các thiết bị cá nhân: (ví dụ như các model điện thoại và máy tính bảng, và chính sác truy cập mạng xã hội) cũng như linh hoạt về giờ giấc và địa điểm làm việc. Có đến 40% người lao động thuộc Thế hệ Y cho rằng điều này vô cùng quan trọng đối với họ, đến mực họ sẵn sàng chấp nhân một công việc có mức lương thấp hơn.

·        Học hỏi từ thế hệ trẻ: Chỉ số Cân bằng công việc – đời sống của Regus cho thấy Thế hệ X (sinh năm 1965-1980) và thế hệ Y (sinh sau năm 1980) cân bằng công việc- đời sống tốt hơn thế hệ Baby Boomer (sinh từ 1945-1964).  Điều này có thể được lý giải là vì 2 thế hệ trên đã yêu cầu và được doanh nghiệp đồng ý cho phép họ làm việc linh hoạt. Trong một khảo sát mới đây với các sinh viên mới ra trường, 70% kỳ vọng sẽ được làm việc một cách linh hoạt. Nếu biết rằng trong khảo sát của Regus, 81% nhân viên thế hệ trẻ đã đạt được nhiều thành công trong công việc, so với 69% nhân viên thuộc thế hệ trước đó, chắc chắn chúng ta đều có thể học hỏi được nhiều điều từ họ.

(Hồ Hương -DDDN)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • DOMI giới thiệu về sự phát triển của các tổ chức khoa học - công nghệ ngoài công lập ( Đơn vị 81)
    • Quản trị doanh nghiệp  ĐH Harvard Tập 1 Phần 1
    • Albert Antoine - Nhân sự trong chuyển đổi số
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao