BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Tư vấn xây dựng Hệ thống thang bảng lương và quy chế trả lương cho công ty Cổ phần nước sạch Lai Châu

(Cập nhật: 3/10/2018 12:04:30 PM)

Với kinh nghiệm tư vấn xây dựng thang bảng lương cho hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn cả nước trong năm 2015, 2016,2715, trong đó có hàng chục doanh nghiệp nước sạch thuộc các tỉnh thành, việc chuyển giao thành công sản phẩm tư vấn xây dựng thang bảng lương và chuyển xếp lương cho ngườii lao động tại Công ty cổ phần nước sạch Lai Châu tiếp tục tục nối dài thêm danh sách khách hàng đã sử dụng dịch vụ tư vấn của DOMI trong thời gian vừa qua.

Công ty Cổ phần nước sạch Lai Châu tiền thân là Công ty Cấp thoát nước Lai Châu, được thành lập theo Quyết định số 138/QĐ-UBND ngày 31/01/2004 của UBND tỉnh Lai Châu.

Ngày 30/12/2005, UBND tỉnh Lai Châu ra Quyết định số 1789/QĐ-UBND về việc chuyển Công ty Cấp thoát nước Lai Châu thành Công ty TNHH Xây dựng và Cấp nước Lai Châu.

 Ngày 31/03/2015 UBND tỉnh Lai Châu có Quyết định số 261/QĐ-UBND phê duyệt phương án cổ phần hóa và chuyển Công ty TNHH Xây dựng và Cấp nước Lai Châu thành Công ty cổ phần.

Ngày 14/12/2015 Công ty cổ phần Nước sạch Lai Châu tổ chức Đại hội cổ đông lần thứ nhất và năm 2016 (ngày 05/01/2016) Công ty chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Trong giai đoạn đầu khi mới được thành lập, số nhân viên của Công ty chỉ mới có 9 người và công suất cấp nước của Công ty chỉ có 2.000 m3/ngày đêm.  Hiện nay, tổng công suất thiết kế hệ thống cấp nước của Công ty là là 22.300 m3/ngày đêm. 

Ngành nghề kinh doanh chính bao gồm

Quản lý vận hành các công trình cấp nước.

Sản xuất và cung cấp nước sạch.

Sản xuất nước tinh khiết đóng chai.

Xây dựng và lắp đặt các hệ thống cấp, thoát nước.

Kinh doanh vật tư, thiết bị chuyên ngành cấp thoát nước, điện dân dụng.

Xây dựng các công trình: Dân dụng; giao thông; thủy lợi vừa và nhỏ; công trình điện từ 0,4 đến 35 KV.

Vận hành, quản lý, khai thác công trình thủy điện.

Tư vấn, khảo sát thiết kế, thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Thoát nước và xử lý nước thải

Quá trình xây dựng thang bảng lương nhóm tư vấn đã nhận được sự phối hợp thường xuyên từ các bộ phận chuyên môn đặc biệt là giai đoạn chuyển xếp lương cho người lao động và tổ chức Công đoàn. Cùng với đó sự sau sát trong chỉ đạo của  Chủ tịch kiếm giám đốc Công ty Vì Văn Chung đã giúp các công việc được đẩy nhanh theo đúng cam kết của nhà tư vấn  nhờ đó đã tạo được sự đồng thuận cao của người lao động trong công ty.

Thông qua việc tiếp tục triển khai thành công dự án lần này, Viện quản lý và phát triển năng lực tổ chức tiếp tục khẳng định uy tín và kinh nghiệp của mình trong hoạt động xây dựng thang bảng lương cho các Tổng công ty, công ty sử dụng ngân sách nhà nước, các công ty cổ phần có vốn nhà nước ,trong thời gian vừa qua.

-----------------------------

Là một đơn vị tư vấn đã triển khai các hoạt động tư vấn Xây dựng thang, bảng lương và chuyển xếp lương theo Nghị định số 49/2013/NĐ-CP và Thông tư số 17/2015/TT-BLĐTBXH cho hầu hết các doanh nghiệp công ích của Hà Nội và nhiều loại hình doanh nghiệp trên cả nước thời gian qua, Viện Quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức (DOMI) nhận thấy một số khó khăn mà doanh nghiệp thường gặp phải khi tự xây dựng thang bảng lương đó là:

1.   Chưa đảm bảo tính hệ thống: Việc xây dựng các nhóm lương mới và chuyển xếp lương tới từng người lao động cần dựa trên cơ sở đánh giá giá trị công việc của từng chức danh thông qua phương pháp cho điểm nhằm đảm bảo các nguyên tắc: Đúng quy định của pháp luật, minh bạch công khai, kiểm soát được Quỹ lương và hạn chế các thắc mắc khiếu nại của người lao động khi chuyển xếp.

     2. Thiếu căn cứ khoa học: Khi lấy ý kiến của Tổ chức Công đoàn và người lao động thường không tạo được sự đồng thuận. Các ý kiến thắc mắc của người lao động tại đơn vị chưa được giải thích khoa học, có căn cứ nên thường chậm được thông qua.

    3.  Không kiểm soát được quỹ lương: Một số doanh nghiệp khi xây dựng thang bảng lương mới có hiện tượng “vỡ quỹ lương” do không nắm được các kỹ thuật xây dựng và chuyển xếp từ mức lương cũ sang mức lương mới.

    4.  Sử dụng thang bảng lương “tạm thời”, chưa thích ứng được với các thay đổi của chính sách tiền lương: Một số doanh nghiệp chọn giải pháp tạm đóng trên cơ sở điều chỉnh mức lương thấp nhất bằng mức lương tối thiểu vùng mới nhất tuy nhiên mối quan hệ giữa các chức danh thuộc các nhóm lương trong bảng lương lại chưa phù hợp, chưa đảm bảo tính hệ thống.

Với kinh nghiệm triển khai hoạt động tư vấn Hoàn thiện hệ thống quản trị nguồn nhân lực” cho hàng chục Công ty trong nhiều lĩnh vực, cùng với đội ngũ chuyên gia có năng lực chuyên môn cao, hiểu biết sâu sắc về pháp luật lao động, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ đem đến cho Quý Công ty một dịch vụ tư vấn tốt nhất. DOMI cam kết mạnh mẽ về chất lượng của dịch vụ và khẳng định rằng sẽ tạo được sự quan tâm từ Quý Công ty.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ: BAN TƯ VẤN

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC (DOMI)

VPGD: Tầng 6, số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 046 260 2424

Hotline: Mr Ngọc 0912.114.555/ ngocvh@domi.org.vn

 

 

 

(Ban tư vấn)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Quản trị doanh nghiệp  ĐH Harvard Tập 1 Phần 1
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
    • Sử Dụng Tiền Lương Tiền Thưởng Có Hiệu Quả - PGS.TS TRẦN KIM DUNG - phần 3
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao