BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Chương trình đào tạo Quản trị khủng hoảng truyền thông tại các bệnh viện và cơ sở y tế

(Cập nhật: 4/9/2017 10:56:04 AM)

Tại các bệnh viện và các cơ sở y tế, sai lỗi dịch vụ có thể xảy ra trong bất kỳ quy trình nào. Những sai lỗi này dẫn đến phản ứng của bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Nếu bệnh viện và các cơ sở y tế không có những biện pháp hữu hiệu để khắc phục những sai lỗi và không có những kỹ năng xử lý truyền thông sẽ dễ dẫn đến những thiệt hại cho tổ chức trên nhiều khía cạnh.

1. Giới thiệu chương trình
1.1 Sự cần thiết
Các tổ chức cung cấp dịch vụ thường xuyên phải tiếp xúc khách hàng, trong quá trình đó không thể tránh khỏi những sai lỗi. Nếu việc khắc phục những sai lỗi dịch vụ diễn ra hiệu quả thì uy tín và danh tiếng của tổ chức sẽ được duy trì. Ngược lại, việc xử lý các sai lỗi nếu không được tiến hành bài bản có thể dẫn đến những khủng hoảng, thậm chí đẩy doanh nghiệp, tổ chức đến tổn thất phải mất nhiều năm mới gây dựng được và tệ hại hơn là uy tín của người đứng đầu bị tổn hại nghiêm trọng.
Tại các bệnh viện và các cơ sở y tế, sai lỗi dịch vụ có thể xảy ra trong bất kỳ quy trình nào. Những sai lỗi này dẫn đến phản ứng của bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Nếu bệnh viện và các cơ sở y tế không có những biện pháp hữu hiệu để khắc phục những sai lỗi và không có những kỹ năng xử lý truyền thông sẽ dễ dẫn đến những thiệt hại cho tổ chức trên nhiều khía cạnh. Đặc biệt là dẫn đến một cuộc khủng khoảng truyền thông với sự vào cuộc của báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng khác.


Hoạt động cạnh tranh trong kinh doanh và cung cấp các dịch vu y tế ngày càng khốc liệt thì việc chuyển một thông điệp hiệu quả đến với khách hàng, với công chúng ngày càng khó khăn hơn. Nhận thức được tầm quan trọng đó, khóa học ‘Quản trị khủng hoảng truyền thông” được thiết kế nhằm cung cấp cho học viên – những người thực hành nghề những khái niệm về khủng hoảng, vai trò của quản trị vấn đề và xử lý khủng hoảng với các tổ chức, cũng như các kĩ năng cơ bản của truyền thông như xây dựng các bước cơ bản trong xử lý khủng hoảng, phát ngôn trong khủng hoảng hay kĩ năng xây dựng mối quan  hệ báo chí.
Thực tế cho thấy nhiều bệnh viện, cơ sở y tế chưa ý thức được, chưa thực hành tốt, cũng như chưa biết vận dụng các hoạt động PR để quảng bá doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, quản lý vấn đề và quản trị khủng hoảng tốt. Chính vì vậy khóa học được thiết kế đảm bảo tính cơ bản và hiện đại, mở rộng và nâng cao kĩ năng cho danh nghiệp gắn với thực tiễn chính trị và xã hội của Việt Nam trong điều kiện hội nhập. Người học sẽ được tìm hiểu các xu hướng PR-Marketing mới nhất trên thế giới, hiểu các cơ chế truyền thông trong kỉ nguyên số để vận dụng tốt trong việc quản trị khủng hoảng. Đồng thời có các kĩ năng cụ thể, thực tiễn nhất như xây dựng quan hệ báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí, phát ngôn trong khủng hoảng và xây dựng một kế hoạch truyền thông xử lý khủng hoảng và khôi phục sau khủng hoảng hiệu quả.


1.2 Nội dung chương trình
Chương trình được kế thừa từ kinh nghiệm của giảng viên trong quá trình đào tạo, tư vấn về truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông cho các tổ chức tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua. Chính vì vậy khóa học sẽ trang bị các kiến thức cơ bản, hiện đại cũng như các kĩ năng thực tế cho người học. Chương trình đào tạo trong gồm 4 buổi,  giải quyết 4 vấn đề cụ thể sau:
Buổi 1: Quản lý các vấn đề trong truyền thông
Buổi 2: Quy trình xử lý khủng hoảng truyền thông
Buổi 3: Kỹ năng phát ngôn trong khủng hoảng truyền thông
Buổi 4: Các nguyên tắc quan hệ với báo chí

2. Giới thiệu giảng viên: Tiến sĩ Phạm Hải Chung
Giảng viên tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Truyền thông tại Đại học Bournemouth, Vương Quôc Anh. Bà cũng có thời gian nghiên cứu và làm việc tại các nước phát triển nhất về truyền thông như Anh, Mĩ. Có hơn 10 năm kinh nghiệm tham đào tạo và tư vấn truyền thông cho rất nhiều các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và các tổ chức quốc tế như ActionAid, Global Sources, SjCoop Asia (dự án đào tạo các nhà báo khoa học châu Á).
Giảng viên đã đạt học bổng Santander - Phát triển nghiên cứu tại Đại học Yale, Mĩ (2013), học giả Hinrich Foundation (2007). Bà đã có công trình nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học quốc tế và các bài trình bày tại các hội thảo quốc tế về truyền thông: Hội thảo truyền thông-báo chí (Đại học Viên, Áo, 2016), Hội thảo Truyền thông và CSR ở Châu Á (Bangkok, 2015), Hội thảo lần thứ 39 của Hiệp hội Macromarketing Quốc tế (London, 2014), Hội thảo hàng năm Các nền kinh tế đang nổi (New Delhi, 2014), Hội thảo nghiên cứu sau đại học (Bournemouth, 2013).
Bà hiện đang giảng dạy cho các trường đại học trong Chương trình cao học chuyên ngành “Quản trị truyền thông’’. Thành viên ban quản trị và khoa học, Chương trình Internet và Xã hội, VPIS, Đại học Xã hội Nhân văn, Hà Nội.

Chia sẻ của Tiến sĩ truyền thông Phạm Hải Chung, Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền http://vtv.vn/viet-nam-va-the-gioi/sinh-vien-viet-nam-co-the-tiep-can-kien-thuc-tot-nhat-tren-the-gioi-20170110161412551.htm

-----------------------------

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Ban đào tạo và hợp tác quốc tế - Viện Quản lý và phát triển năng lực tổ chức

Tầng 6 tòa nhà TOMECO 53 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 024 6253 4040 - 024 6260 2424

Chuyên viên điều phối : Ms Phạm Thị Thùy Linh             Mb: 090326 1938        Email: linhptt@domi.org.vn

                                          Ms Vũ Thị Thủy                          Mb:  0987539818       Email: thuyvt@domi.org.vn

(DOMI)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Sử Dụng Tiền Lương Tiền Thưởng Có Hiệu Quả - PGS.TS TRẦN KIM DUNG - phần 3
    • Quản trị doanh nghiệp  ĐH Harvard Tập 1 Phần 1
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38922
Được người khác giới thiệu: 18922
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9877
Thông tin trên Brochure, namme card: 4356
Từ nguồn thông tin khác: 7645
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao