BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Triển khai chương trình đào tạo Kỹ năng nghiên cứu thị trường cho các học viên Singapore và Việt Nam

(Cập nhật: 3/6/2018 10:41:34 AM)

Viện quản lý và Phát triển năng lực tổ chức sẽ tiếp tục phát triển khóa học Kỹ năng nghiên cứu thị trường dành cho các tổ chức và doanh nghiệp nhằm hướng đến sự thay đổi tạo ra những giá trị khác biệt của doanh nghiệp trên thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua kết quả các báo cáo nghiên cứu mang tính khả thi cao, góp phần vào việc ra các quyết định quản trị một cách chính xác, nhanh chóng, phù hợp .

Nguyên nhân lớn nhất cho thất bại của các doanh nghiệp là  do họ không hiểu khách hàng và thị trường. Do vậy, nghiên cứu thị trường là một hoạt động không thể thiếu giúp DN ra các quyết định đúng đắn, tạo ra sự bền vững cho các doanh nghiệp.

Công ty TTS có trụ sở chính tại Singapore, văn phòng tại Việt Nam và Úc. Công ty cung cấp các dịch vụ tư vấn nghiên cứu thị trường và nghiên cứu phát triển mạng lưới giao thông. Hiện nay công ty đang cung cấp dịch vụ tư vấn cho các nước Malaysia, Ấn Độ, Úc và nhiều nước Đông Nam Á khác. Với mục đích nâng cao kỹ năng nghiên cứu thị trường cho các chuyên viên tư vấn nghiên cứu thị trường của công ty, ngày 3-4 tháng 3/2018, công ty TTS đã tổ chức khóa học nghiên cứu thị trường tại Hà Nội. Khóa học do Tiến sĩ Nguyễn Hoài Nam -  chuyên gia đào tạo của Viện quản lý và Phát triển năng lực tổ chức (DOMI) thực hiện

Ông Nguyễn Hoài Nam nhận học vị Tiến sĩ chuyên ngành Quản trị và Marketing tại Đại học Macquarie, Sydney, Úc. Hiện nay ông đang giảng dạy các học phần Nghiên cứu Marketing, Quản trị Marketing, Quản trị chiến lược tại các trường đại học ở Việt Nam.

Ông Nam có kinh nghiệm làm trợ lý nghiên cứu và trợ giảng môn học Nghiên cứu Marketing tại Đại học Macquarie, Úc. Ông cũng đã có các bài trình bày tại hội thảo quốc tế về nghiên cứu Marketing tại Úc, Mỹ, Malaysia, Việt Nam. Bên cạnh đó, ông có nhiều kinh nghiệm trong các nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng trong nước và quốc tế với một số dự án điển hình như: Đánh giá sự hài lòng và trung thành của khách hàng đối với dịch vụ tài chính tại Sydney, Úc (2011-2015); Đánh giá hiệu quả quảng cáo tại Nigeria (2014); Xác định nhu  cầu và xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ luật sư của Việt Nam (2008); Hoàn thiện xây dựng chiến lược kinh doanh cho Ngân hàng công thương Việt Nam (2007), Đánh giá sự Hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm dệt may thời trang công sở; Đánh giá giá sự hài lòng đối với dịch vụ Hành chính công tại một số quận huyện tại Hà Nội (2017), Khảo sát, xây dựng kênh truyền thông hiệu quả cho thương hiệu Đạm Phú Mỹ tại miền Bắc( 2014)....

Ts Nguyễn Hoài Nam và các học viên Singgapore

Khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đối tượng là các chuyên viên nghiên cứu thị trường của TTS  người Singapore và Việt Nam. Lần đầu tiên một chương trình đào tạo về nghiên cứu thị trường được giảnh dạy bằng tiếng Anh cho các học viên Việt Nam và Singapore được chuyên gia của Viện Quản lý và Phát triển năng lực tổ chức DOMI) thực hiện

Nội dung khóa học được thiết kế giúp học viên nắm được toàn bộ các bước trong quy trình của một nghiên cứu thị trường chuẩn. Khóa học giới thiệu các phương pháp nghiên cứu thị trường đang được sử dụng rộng rãi hiện nay như CATI, CAWI, CAPI... Ngoài ra, học viên cũng được giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới như sử dụng máy theo dõi hành vi chuyển động mắt của khách hàng. Đây là phương pháp phù hợp với những nghiên cứu đánh giá hiệu quả quảng cáo, nghiên cứu ánh mắt của khách hàng khi họ tìm kiếm thông tin trong giao dịch trực tuyến.

Học viên được thực hành các phương pháp thu thập dữ liệu quan trọng trong nghiên cứu thị trường, bao gồm phỏng vấn nhóm, phỏng vấn sâu. Học viên cũng được thực hành các tình huống nghiên cứu thị trường, thực hành thiết kế bảng hỏi, phân tích dữ liệu bằng SPSS,  hoàn thiện format của của một báo cáo nghiên cứu thị trường chuẩn.

Kết thúc khóa học, học viên Singapo và Việt Nam đều đã được trang bị những kỹ năng quan trọng để tiếp tục hoạt động tư vấn nghiên cứu thị trường cho các doanh nghiệp.

Với tiêu chí: Học để thực hành nên mặc dù chỉ diễn ra trong 2 ngày và chỉ có gần 10 học viên tham gia, song với cách kết cấu chương trình hợp lý cùng với sự hướng dẫn trực tiếp qua các tình huống bài tập của Tiến sĩ Nguyễn Hoài Nam các học viên đã lĩnh hội và bước đầu làm chủ được các quy trình, công cụ... trong hoạt động nghiên cứu thị trường theo chuẩn mực quốc tế tại Việt Nam.

Hướng dẫn học viên hoàn thành bài tập

Viện quản lý và Phát triển năng lực tổ chức sẽ tiếp tục phát triển khóa học Kỹ năng nghiên cứu thị trường dành cho các tổ chức và doanh nghiệp nhằm hướng đến sự thay đổi tạo ra những giá  trị khác biệt của doanh nghiệp trên thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua kết quả các báo cáo nghiên cứu mang tính khả thi cao, góp phần vào việc ra các quyết định quản trị một cách  chính xác, nhanh chóng, phù hợp .

Đề cương khóa học

MARKET RESEARCH DESIGN

  1. The role of market research
  2. Define research problem
  3. Market research design
  4. Questionnaire

DATA COLLECTION

  1.  Data collection methods
  2.  Evolution of data collection methods
  3. The eye tracker technology

ANALYSING AND REPORT

  1.  SPSS
  2.  Case studies
  3.  Market research report

Tiếng Việt

THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

  1. Vai trò của nghiên cứu thị trường
  2. Xác định vấn đề nghiên cứu
  3. Thiết kế nghiên cứu
  4. Bảng hỏi

THU THẬP DỮ LIỆU

  1. Các phương pháp thu thập dữ liệu
  2. Sự phát triển của các phương pháp thu thập dữ liệu
  3. Công nghệ theo dõi chuyển động mắt

PHÂN TÍCH VÀ BÁO CÁO

  1. Sử dụng SPSS
  2. Thực hành tình huống
  3. Báo cáo nghiên cứu thị trường

---------------------------------------------------

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC (DOMI)

Tầng 6 Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại:0246 260 2424 - 0246 253 4040. Hotline: 0912114555 (Mr Ngọc )

Website: www.domi.org.vn; tuyensinh@domi.org.vn

Xin trân trọng cảm ơn !

 

 

(Ban đào tạo)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • HR Market Trend In Vietnam 2
    • Vietnam CEO Forum 2018   Chuyên đề 1  Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu  Cơ hội & thách thức
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao