BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

CHIÊU SINH KHÓA HỌC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

(Cập nhật: 8/14/2017 10:32:16 AM)

Nghiên cứu thị trường tạo điều kiện cho doanh nghiệp có những quyết định hiệu quả về marketing, tạo ra những sản phẩm đáp ứng đúng được thị hiếu, kỳ vọng của người tiêu dùng

1. Giới thiệu khóa  học

Thực tế cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự quan tâm đúng mức đến hoạt động điều tra và phân tích thị trường. Nhiều doanh nghiệp phát triển chiến lược Marketing từ ý kiến chủ quan của một số chuyên gia, lãnh đạo của doanh nghiệp hoặc sao chép ý tưởng phát triển sản phẩm dịch vụ từ các doanh nghiệp khác. Những chiến lược này rõ ràng không đảm bảo cho sự phát triển độc lập, bền vững của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, trong nhiều doanh nghiệp chưa có bộ phận chuyên về khảo sát thị trường, hoặc có bộ phận đó nhưng cán bộ phụ trách lại chưa được trang đủ kỹ năng cần thiết về khảo sát và phân tích thị trường.

Sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp phụ thuộc vào họ có khả năng hiểu nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng hay không. Nghiên cứu thị trường tạo điều kiện cho doanh nghiệp có những quyết định hiệu quả về marketing, tạo ra những sản phẩm đáp ứng đúng được thị hiếu, kỳ vọng của người tiêu dùng. Để xây dựng được các chiến lược hiệu quả về marketing, sản phẩm – dịch vụ, việc đào tạo nâng cao kỹ năng khảo sát thị trường cho cán bộ là hoạt động không thể thiếu của các doanh nghiệp.

2. Mục tiêu khóa học

Kết thúc khóa học, học viên có khả năng thực hiện một nghiên cứu thị trường hoàn chỉnh. Cụ thể là học viên có thể thực hiện các các hoạt động sau: 

- Xây dựng được kế hoạch điều tra thị trường

- Xác định được phương pháp khảo sát, mẫu khảo sát phù hợp với mục đích điều tra

- Xây dựng được bảng hỏi hợp lý

- Biết cách xây dựng nội dung và thực hiện phỏng vấn.

- Phân tích dữ liệu và viết báo cáo tổng hợp kết quả điều tra

3. Đối tượng:

 - Cán bộ quản lý, nhân viên Marketing và các cán bộ nghiên cứu thị trường

4. Thời gian: 2 ngày - 4 buổi (Học vào Thứ 7 & Chủ nhật ngày 26 – 27/8)

5. Địa điểm: Phòng Đào tạo Viện Quản lý và phát triển năng lực tổ chức, Tầng 7, Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

6. Học phí: 

Mức học phí: 2.500.000 VNĐ/học viên

Ưu đãi giảm giá 7% học phí cho các đơn vị đăng ký 3 học viện trở lên

7. Thanh toán:

Thanh toán chuyển khoản vào tài khoản:

Viện quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức. Số tài khoản: 140 2515 3625 021 Ngân hàng TMCP Techcombank – Chi nhánh Thái Thịnh.

Hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng : Tầng 6 tòa nhà văn phòng TOMECO 53 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội. (gặp Ms Quỳnh, Ms Vân)

8. Phương pháp giảng dạy

Khóa học được thiết kế trên cơ sở nhấn mạnh vai trò tương tác, chủ động của học viên. Trong quá trình học, học viên sẽ được tham gia, thực hành ứng dụng kỹ thuật được học để áp dụng vào các tình huống thực tế gắn với doanh nghiệp mình đang công tác

9. Nội dung đào tạo

Khóa học được thiết kế trong thời gian 2 ngày với các nội dung sau:

STT

Chuyên đề

Nội dung chi tiết

 

Chuyên đề 1: Tổng quan về nghiên cứu thị trường

 

1.1. Sự phát triển của nghiên cứu hành vi khách hàng

1.2. Thị trường và phân đoạn thị trường

1.3. Hành vi khách hàng

1.4. Phân biệt nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng

1.5. Quy trình điều tra khảo sát thị trường

1.6. Xác định vấn đề, mục tiêu nghiên cứu

1.7.Thực hành:

- Xây dựng đề cương kế hoạch khảo sát và phân tích thị trường

- Xác định vấn đề, mục tiêu nghiên cứu

 

 

 

Chuyên đề 2: Thu thập thông tin

 

2.1 Phân loại dữ liệu

2.2 Các phương pháp thu thập thông tin

2.3.Thực hành: Phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn nhóm

 

 

Chuyên đề 3: Chọn mẫu và thực hiện thu thập dữ liệu thị trường

 

3.1. Thiết kế thang đo và bảng hỏi

3.2. Chọn mẫu khảo sát

3.3. Thực hành:

- Xác định phương pháp thu thập dữ liệu

- Phân tích 1 bảng hỏi mẫu

- Xây dựng 1 bảng hỏi cho DN

 

Chuyên đề 4: Phân tích dữ liệu và trình bày kết quả nghiên cứu

 

4.1. Kiểm tra dữ liệu

4.2. Mã hóa dữ liệu

4.3. Phân tích dữ liệu bằng SPSS

4.4. Tạo các biểu đồ

4.5. Nguyên tắc trích dẫn và viết nguồn tài liệu tham khảo

4.6. Các phụ lục trong báo cáo

4.7. Thực hành:

- Tiến hành phân tích trên 1 bộ dữ liệu cho sẵn

- Trên cơ sở dữ liệu phân tích, viết báo cáo và đưa ra khuyến nghị

  10. Giới thiệu giảng viên- TS. Nguyễn Hoài Nam.

Ông Nguyễn Hoài Nam nhận học vị Tiến sĩ chuyên ngành Quản trị và Marketing tại Đại học Macquarie, Sydney, Úc. Hiện nay ông đang giảng dạy các học phần Nghiên cứu Marketing, Quản trị Marketing, Quản trị chiến lược tại các trường đại học ở Việt Nam.

Ông Nam có kinh nghiệm làm trợ lý nghiên cứu và trợ giảng môn học Nghiên cứu Marketing tại Đại học Macquarie, Úc. Ông cũng đã có các bài trình bày tại hội thảo quốc tế về nghiên cứu Marketing tại Úc, Mỹ, Malaysia, Việt Nam. Bên cạnh đó, ông có nhiều kinh nghiệm trong các nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng trong nước và quốc tế với một số dự án điển hình như: Đánh giá sự hài lòng và trung thành của khách hàng đối với dịch vụ tài chính tại Sydney, Úc (2011-2015); Đánh giá hiệu quả quảng cáo tại Nigeria (2014); Xác định nhu  cầu và xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ luật sư của Việt Nam (2008); Hoàn thiện xây dựng chiến lược kinh doanh cho Ngân hàng công thương Việt Nam (2007)…

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC (DOMI)

VPGD: Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0246 260 2424 – 0246 253 4040. Hotline: 0966003602 (Mr Đoàn )

Website: www.domi.org.vn         tuyensinh@domi.org.vn

Xin trân trọng cảm ơn !

 

(Ban đào tạo DOMI)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Diễn Đđàn CEO đánh giá về Văn hóa Doanh nghiệp
    • Phỏng vấn đánh giá thực hiện công việc và kế hoạch phát triển cá nhân
    • Sử Dụng Tiền Lương Tiền Thưởng Có Hiệu Quả - PGS.TS TRẦN KIM DUNG - phần 3
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38921
Được người khác giới thiệu: 18922
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9877
Thông tin trên Brochure, namme card: 4356
Từ nguồn thông tin khác: 7644
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao