BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Chiến lược đào tạo toàn diện xây dựng năng lực quản lý tài nguyên và dịch vụ

(Cập nhật: 5/1/2012 3:02:10 AM)

Sáng ngày 15/3/2012, Ban Xây dựng năng lực và quản lý Tài nguyên nước tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thảo chiến lược đào tạo toàn diện xây dựng năng lực. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hòa cùng các chuyên gia tư vấn Quốc tế và trong nước, lãnh đạo các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan trong tỉnh.

Chiến lược đào tạo toàn diện xây dựng năng lực là một trong những hoạt động của Dự án nâng cao năng lực quản lý Tài nguyên nước và dịch vụ công tỉnh Ninh Thuận - dự án hợp tác giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Bỉ với mục tiêu nhằm cải thiện môi trường sống và phát triển kinh tế xã hội tại tỉnh Ninh Thuận.

Với chiến lược đào tạo các kỹ năng về luật, phát triển dự án, tài chính, nhân sự,  quản lý công trình, kỹ thuật, kỹ năng vận hành và bảo dưỡng, sửa chữa công trình và các kỹ năng hỗ trợ công việc, qua đó sẽ giúp giải quyết những vấn đề bất cập trong quản lý tài nguyên nước hiện nay trong tỉnh.

Chiến lược đào tạo được xây dựng trong 2 năm (từ tháng 5/2012  -  5/2014), với tổng số vốn 197.400 Eu (tương đương 5,4 tỷ đồng) do Cơ quan hợp tác kỹ thuật Bỉ (BTC) tài trợ 100%,  giành cho các vị trí quản lý thuộc các đơn vị cung cấp, quản lý và khai thác tài nguyên nước tỉnh Ninh Thuận. Mục tiêu cho giai đoạn này là có ít nhất 8 vị trí được tuyển chọn và gửi đi đào tạo thạc sỹ tại các cơ sở đào tạo không tập trung trong nước cũng như các học viện quốc tế; kết thúc giai đoạn 2 năm đầu sẽ có ít nhất 4 cán bộ kết thúc khoá học và nhận bằng;có ít nhất 40 cán bộ quản lý sẽ được đào tạo về Luật tài nguyên nước, thể chế; ít nhất 50 cán bộ tham gia các khoá học về kỹ năng kỹ thuật, 40 cán bộ tham gia các khoá đào tạo công nghệ, thiết kế; khoảng 100 nhân viên quản lý, vận hành của các công ty sẽ được đào tạo bài bản về kỹ năng thực hành quản lý vận hành và bảo dưỡng các công trình cấp thoát nước và thuỷ lợi;khoảng 30 cán bộ của các Sở, ban, ngành được tham gia các lớp phát triển dự án, quản lý dự án, thầu và đầu thầu; khoảng 40 cán bộ huyện, xã sẽ được đào tạo các phương pháp tiếp cận và thúc đẩy cộng đồng.

Tại Hội thảo, ông Jonh de Bresser, chuyên gia phát triển nguồn nhân lực quốc tế đã trao đổi về chiến lược và mô hình đào tạo. Theo ông, việc đào tạo nâng cao năng lực là quan trọng, song quan trọng hơn hết là cách thức tổ chức như thế nào để không lãng phí đến 75% quỹ đào tạo như các khóa đào tạo hiện nay.

Qua thảo luận nhóm và đóng góp ý kiến của các đại biểu tham dự, ông Trần Xuân Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh việc xây dựng chiến lược đào tạo toàn diện nâng cao năng lực quản lý tài nguyên nước và dịch vụ công là cần thiết và phù hợp đối với tỉnh Ninh Thuận; đồng thời, đề nghị đơn vị tư vấn tổng hợp các ý kiến tại hội thảo, phối hợp cùng Ban xây dựng năng lực hoàn chỉnh báo cáo xây dựng chiến lược đào tạo và kế hoạch 2 năm đầu cho nhân sự ngành nước để đáp ứng nhu cầu quản lý tài nguyên nước và cung cấp dịch vụ nước tỉnh Ninh Thuận trong tương lai.

Chiến lược đào tạo toàn diện xây dựng năng lực là một trong những hoạt động của Dự án nâng cao năng lực quản lý Tài nguyên nước và dịch vụ công tỉnh Ninh Thuận - dự án hợp tác giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Bỉ với mục tiêu nhằm cải thiện môi trường sống và phát triển kinh tế xã hội tại tỉnh Ninh Thuận.

(Thanh Tâm)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
    • Albert Antoine - Nhân sự trong chuyển đổi số
    • Vietnam CEO Forum 2018   Chuyên đề 1  Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu  Cơ hội & thách thức
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao