BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

Để nhân sự trở thành đối tác chiến lược hiệu quả

(Cập nhật: 7/24/2012 10:57:21 AM)

Mạng cộng đồng doanh nhân Anphabe.com sẽ phối hợp cùng trang web tuyển dụng VietnamWorks tổ chức hội thảo nhân sự “Networking – Bí quyết giúp nhân sự trở thành đối tác chiến lược hiệu quả” ngày 25/07/2012 (TP.HCM) và ngày 27/07/2012 (Hà Nội). Hội thảo do ông Andy Lopata – Chiến lược gia hàng đầu châu Âu về Nghệ thuật Xây dựng Quan hệ dẫn dắt, đồng thời sẽ có sự giao lưu chia sẻ từ hơn 100 chuyên gia nhân sự mỗi nơi.

Sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp đòi hỏi nhân sự hiện đại ngày càng đóng góp ở tầm chiến lược. Tuy nhiên, theo bà Thanh Nguyễn, CEO mạng cộng đồng doanh nhân Anphabe.com: “Trong khảo sát Vai Trò Của Nhân Sự Hiện Đại mà chúng tôi vừa thực hiện trong T6-2012, 1,136 người tham gia thừa nhận vai trò lớn nhất của phòng nhân sự hiện nay vẫn chỉ là hành chính, sự vụ (51,8 %); tiếp đó là thừa hành các yêu cầu nhân sự do các trưởng phòng ban đề ra (28,7%) hơn là một “đối tác chiến lược thực sự” giúp tư vấn chiến lược nhân sự cho các phòng ban (chỉ 13,4%). Điều đặc biệt là lý do lớn nhất lại không phải vì nhân sự thiếu chuyên môn nhân sự mà là thiếu sự hiểu biết về công việc của các phòng ban khác. Thiếu sự gần gũi với nhân viên và chưa gây dựng được lòng tin từ ban giám đốc và các trưởng phòng ban cũng là những rào cản lớn”. Hội thảo “Networking – Bí quyết giúp nhân sự trở thành đối tác chiến lược hiệu quả” do Anphabe.com và VietnamWorks đồng tổ chức sẽ trang bị cho các chuyên gia nhân sự kỹ năng Xây Dựng Quan Hệ cần thiết để có thể thấu hiểu, tư vấn và thực thi “chiến lược con người” hiệu quả hơn.

Để trở thành một “Đối tác Nhân sự Chiến lược” hiệu quả, nhân sự cần coi các phòng ban là khách hàng nội bộ, từ đó phải hiểu rõ các nhu cầu, khó khăn và chiến lược phát triển của từng phòng ban để đưa ra được những “gói tư vấn nhân lực ” thiết thực. Ở tầm chiến lược này, người làm nhân sự không những cần vững kiến thức chuyên môn mà còn phải xây dựng được một hệ thống các mối quan hệ nội bộ tích cực để bổ trợ cho công việc. 

Khi biết cách tạo dựng, nuôi dưỡng các mối quan hệ, chuyên gia nhân sự sẽ gây dựng được sự tín nhiệm rộng rãi để có thể tiếp cận và được chia sẻ nhiều thông tin quan trọng ở cấp độ sâu sắc hơn. Chính nguồn thông tin này, bao gồm cả các thông tin “ngoài lề”, sẽ là chất liệu để nhân sự đưa ra các giải pháp về con người kịp thời và phù hợp. Kỹ năng này cũng sẽ hỗ trợ không nhỏ trong việc nhân sự  hơp tác với các phòng ban phát triển các chương trình đào tạo, giữ gìn đội ngũ nhân viên tài năng hay giải quyết tận gốc các mâu thuẫn bằng sự thấu hiểu. Bên cạnh đó, mối quan hệ tích cực với ban giám đốc và các trưởng phòng ban sẽ giúp nhân sự dành được sự ủng hộ cho các chiến lược nhân sự hài hòa với mục tiêu chung của tổ chức.

Ông Carlton Pringle, CEO VietnamWorks cho biết:“Kinh tế khó khăn đòi hỏi các doanh nghiệp một điều duy nhất – THAY ĐÔỈ. Trong đó tôi cho rằng sự thay đổi về vai trò của nhân sự hiện đại, thể hiện từ sự thay đổi trong mối quan hệ chiến lược giữa nhân sự và các phòng ban sẽ đóng vai trò rất tích cực trong sự phát triển chung của các doanh nghiệp”.

(ngoc nhi)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Sử Dụng Tiền Lương Tiền Thưởng Có Hiệu Quả - PGS.TS TRẦN KIM DUNG - phần 3
    • Albert Antoine - Nhân sự trong chuyển đổi số
    • Vietnam CEO Forum 2018   Chuyên đề 1  Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu  Cơ hội & thách thức
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38945
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7851
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao