BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ TRONG CÁC CƠ SỞ KHÁM, CHỮA BỆNH

(Cập nhật: 2/21/2017 10:10:38 PM)

Khóa đào tạo đặt ra những mục tiêu như nâng cao kỹ năng giao tiếp, xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp cho mỗi cá nhân, phát triển đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp và hướng đến ý nghĩa nhân văn khi giao tiếp với bệnh nhân. Cụ thể như trang bị những kiến thức kỹ năng giao tiếp, nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của việc giao tiếp với bệnh nhân. Vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng, những lưu ý khi truyền thông trong môi trường bệnh viện, học cách tạo thiện cảm đối với bệnh nhân, kỹ năng kiềm chế cảm xúc trước áp lực, sử dụng ngôn từ và ứng xử khéo léo trong nhiều tình huống...

1. Giới thiệu chương trình
1.1 Sự cần thiết
Giao tiếp của cán bộ, nhân viên y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh vừa là điều kiện vừa là phương thức truyền tải thông tin trong quá trình thực hiện khám, chữa bệnh cho bệnh nhân thông qua phương tiện và kỹ năng giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp của cán bộ, nhân viên y tế tác động trực tiếp đến quyết định lựa chọn cơ sở khám, chữa bệnh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Các doanh nghiệp ở Việt Nam nói chung và các cơ sở y tế nói riêng chưa nhận thức được vai trò quan trọng của giao tiếp trong công việc và cách ứng dụng các kỹ năng giao tiếp trong khám, chữa bệnh, tiếp xúc tư vấn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Vì vậy, việc trang bị cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế kiến thức, kỹ năng giao tiếp là góp phần nâng cao giá trị, xây dựng thương hiệu của cơ sở khám, chữa bệnh trong cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế.


1.2 Nội dung chương trình
Chương trình được kế thừa từ kinh nghiệm của giảng viên trong quá trình đào tạo, nghiên cứu, tư vấn về kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, phát triển tổ chức cho các tổ chức tại Việt Nam trong hơn 15 năm qua. Chính vì vậy khóa học sẽ trang bị các kiến thức cơ bản và các kĩ năng giao tiếp liên quan đến nghề nghiệp cho người học. Chương trình đào tạo trong gồm 4 buổi gồm các nội dung cụ thể sau:
Thời gian Nội dung
Buổi 1 1.1. Một số kiến thức cơ bản của giao tiếp và giao tiếp trong bệnh viện
1.2. Những nguyên tắc giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong khám, chữa bệnh
1.3. Những điều cấm kỵ của cán bộ, nhân viên y tế khi giao tiếp với bệnh nhân
1.4. Giao tiếp trong môi trường làm việc chuyên nghiệp
Buổi 2 2.1. Kỹ năng tạo thiện cảm/xây dựng hình ảnh cá nhân trong giao tiếp với bệnh nhân
2.2. Kỹ năng lắng nghe và trả lời bệnh nhân, người nhà bệnh nhân
2.3. Kỹ năng sử dụng phương tiện giao tiếp bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ
Thực hành giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân qua tình huống
Buổi 3 3.1. Kỹ năng tự kiềm chế cảm xúc trước áp lực công việc và áp lực giao tiếp với bệnh nhân
3.2. Kỹ năng xử lý phàn nàn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân
3.3. Kỹ năng tư vấn trong khám chữa bệnh cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Thực hành giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân qua tình huống
Buổi 4 4.1. Các bước giao tiếp hiệu quả với bệnh nhân.
4.2. Các tiêu chuẩn của giao tiếp trong khám chữa bệnh
4.3. Chia sẻ của học viên về các tình huống khó khăn trong giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
4.4. Kiểm tra kết thúc chương trình đào tạo.
Thực hành giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân qua tình huống

2. Giới thiệu giảng viên
Giảng viên tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Tâm lý học kinh doanh và Quản trị Kinh doanh tại Việt Nam. Bà từng làm chủ nhiệm các đề tài nghiên cứu mang tính ứng dụng, cấp Bộ và cấp Nhà nước về Giao tiếp, Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, Văn hóa doanh nghiệp. Giảng viên có hơn 15 năm kinh nghiệm tham đào tạo về Kỹ năng giao tiếp, Phát triển Văn hóa tổ chức, Quản lý con người và công việc… và tư vấn phát triển tổ chức cho các tổ chức tín dụng và một số doanh nghiệp, tập đoàn tại Việt Nam như: Tập đoàn Tuần Châu, VinGroup, Điện lực, Ngân hàng Nông nghiệp, Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Quân đội, Quỹ bảo vệ Môi trường Việt Nam…

Các tổ chức, cá nhân quan tâm chương trình đào tạo xin vui lòng  liện hệ:

Ths Phan Văn Đoàn
Ban đào tạo và hợp tác quốc tế - Viện quản lý và Phát triển năng lực Tổ chức (DOMI)

Điện thoại: 0462534040/ 0966003602            Email: doanpv@domi.org.vn

(DOMI)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
    • Diễn Đđàn CEO đánh giá về Văn hóa Doanh nghiệp
    • Phỏng vấn đánh giá thực hiện công việc và kế hoạch phát triển cá nhân
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38921
Được người khác giới thiệu: 18922
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9877
Thông tin trên Brochure, namme card: 4356
Từ nguồn thông tin khác: 7645
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao