BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG GIAO TIẾP HIỆU QUẢ CỦA NHÂN VIÊN Y TẾ TRONG CÁC CƠ SỞ KHÁM, CHỮA BỆNH

(Cập nhật: 2/21/2017 10:10:38 PM)

Khóa đào tạo đặt ra những mục tiêu như nâng cao kỹ năng giao tiếp, xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp cho mỗi cá nhân, phát triển đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp và hướng đến ý nghĩa nhân văn khi giao tiếp với bệnh nhân. Cụ thể như trang bị những kiến thức kỹ năng giao tiếp, nhận thức đúng đắn tầm quan trọng của việc giao tiếp với bệnh nhân. Vai trò của dịch vụ chăm sóc khách hàng, những lưu ý khi truyền thông trong môi trường bệnh viện, học cách tạo thiện cảm đối với bệnh nhân, kỹ năng kiềm chế cảm xúc trước áp lực, sử dụng ngôn từ và ứng xử khéo léo trong nhiều tình huống...

1. Giới thiệu chương trình
1.1 Sự cần thiết
Giao tiếp của cán bộ, nhân viên y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh vừa là điều kiện vừa là phương thức truyền tải thông tin trong quá trình thực hiện khám, chữa bệnh cho bệnh nhân thông qua phương tiện và kỹ năng giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp của cán bộ, nhân viên y tế tác động trực tiếp đến quyết định lựa chọn cơ sở khám, chữa bệnh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Các doanh nghiệp ở Việt Nam nói chung và các cơ sở y tế nói riêng chưa nhận thức được vai trò quan trọng của giao tiếp trong công việc và cách ứng dụng các kỹ năng giao tiếp trong khám, chữa bệnh, tiếp xúc tư vấn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Vì vậy, việc trang bị cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế kiến thức, kỹ năng giao tiếp là góp phần nâng cao giá trị, xây dựng thương hiệu của cơ sở khám, chữa bệnh trong cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế.


1.2 Nội dung chương trình
Chương trình được kế thừa từ kinh nghiệm của giảng viên trong quá trình đào tạo, nghiên cứu, tư vấn về kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh, phát triển tổ chức cho các tổ chức tại Việt Nam trong hơn 15 năm qua. Chính vì vậy khóa học sẽ trang bị các kiến thức cơ bản và các kĩ năng giao tiếp liên quan đến nghề nghiệp cho người học. Chương trình đào tạo trong gồm 4 buổi gồm các nội dung cụ thể sau:
Thời gian Nội dung
Buổi 1 1.1. Một số kiến thức cơ bản của giao tiếp và giao tiếp trong bệnh viện
1.2. Những nguyên tắc giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong khám, chữa bệnh
1.3. Những điều cấm kỵ của cán bộ, nhân viên y tế khi giao tiếp với bệnh nhân
1.4. Giao tiếp trong môi trường làm việc chuyên nghiệp
Buổi 2 2.1. Kỹ năng tạo thiện cảm/xây dựng hình ảnh cá nhân trong giao tiếp với bệnh nhân
2.2. Kỹ năng lắng nghe và trả lời bệnh nhân, người nhà bệnh nhân
2.3. Kỹ năng sử dụng phương tiện giao tiếp bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ
Thực hành giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân qua tình huống
Buổi 3 3.1. Kỹ năng tự kiềm chế cảm xúc trước áp lực công việc và áp lực giao tiếp với bệnh nhân
3.2. Kỹ năng xử lý phàn nàn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân
3.3. Kỹ năng tư vấn trong khám chữa bệnh cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Thực hành giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân qua tình huống
Buổi 4 4.1. Các bước giao tiếp hiệu quả với bệnh nhân.
4.2. Các tiêu chuẩn của giao tiếp trong khám chữa bệnh
4.3. Chia sẻ của học viên về các tình huống khó khăn trong giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
4.4. Kiểm tra kết thúc chương trình đào tạo.
Thực hành giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân qua tình huống

2. Giới thiệu giảng viên
Giảng viên có trình độ 
 tiến sĩ Y tế công cộng, Giảng viên chính bộ môn Y đức và Tâm lý học đại học Y Hà Nội.

Kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy kỹ năng giao tiếp tại trường đại học Y Hà Nội và các bệnh viện lớn như: Bệnh viện mắt Trung Ương, Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức và các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên cả nước.

Các tổ chức, cá nhân quan tâm chương trình đào tạo xin vui lòng  liện hệ:

Ban đào tạo và hợp tác quốc tế - Viện Quản lý và phát triển năng lực tổ chức

Tầng 7 tòa nhà TOMECO 53 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 024 6253 4040 - 024 6260 2424

Chuyên viên điều phối :  Ms Thảo Mb: 0981 126 755  Email: thaont@domi.org.vn

 

(DOMI)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Albert Antoine - Nhân sự trong chuyển đổi số
    • Sử Dụng Tiền Lương Tiền Thưởng Có Hiệu Quả - PGS.TS TRẦN KIM DUNG - phần 3
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38936
Được người khác giới thiệu: 18925
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9877
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 7657
  • Liên kết đối tác
    • Phan mem JED
    • Cac chuong trinh dao tao