BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

CHIÊU SINH KHÓA HỌC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG (VER 2019)

(Cập nhật: 1/2/2019 11:39:18 AM)

Nghiên cứu/khảo sát thị trường tạo điều kiện cho doanh nghiệp có những quyết định đúng về chiến lược marketing, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thị hiếu, kỳ vọng của khách hàng.

1. Giới thiệu khóa  học

Thực tế cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam chưa coi trọng hoạt động nghiên cứu, khảo sát thị trường, bộ phận marketing của nhiều doanh nghiệp không được trang bị kỹ năng cần thiết về khảo sát và phân tích thị trường. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp xây dựng và thực thi chiến lược Marketing dựa trên những suy đoán chủ quan của chủ doanh nghiệp hoặc bộ phận marketing. Một số doanh nghiệp thì sao chép ý tưởng phát triển sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp khác. Những hạn chế này dẫn đến doanh nghiệp không hiểu đúng nhu cầu thị trường, không đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Do đó, không đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Để doanh nghiệp có thể có những quyết định hiệu quả về marketing, tạo ra những sản phẩm đáp ứng đúng được thị hiếu, kỳ vọng của khách hàng,  việc đào tạo nâng cao kỹ năng nghiên cứu/khảo sát thị trường cho cán bộ là thực sự cần thiết.

2. Giới thiệu giảng viên- TS. Nguyễn Hoài Nam.

 

Ông Nguyễn Hoài Nam nhận học vị Tiến sĩ chuyên ngành Quản trị và Marketing tại Đại học Macquarie, Sydney, Úc. Ông đang giảng dạy các học phần về Nghiên cứu Marketing, Quản trị Marketing, Hành vi người tiêu dùng, Quản trị chiến lược… cho các trường đại học ở Việt Nam. Đồng thời tham gia đào tạo các chuyên đề Marketing bệnh viện, Marketing ngân hàng, Kỹ năng bán hàng và Quản lý chất lượng dịch vụ… cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Nam có kinh nghiệm làm trợ lý nghiên cứu và trợ giảng môn học Nghiên cứu Marketing tại Đại học Macquarie, Úc. Ông cũng có các bài trình bày tại hội thảo quốc tế về nghiên cứu Marketing tại Úc, Mỹ, Malaysia, Việt Nam. Bên cạnh đó, ông có nhiều kinh nghiệm trong các nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng trong nước và quốc tế với một số dự án điển hình như: Đánh giá sự hài lòng và trung thành của khách hàng đối với dịch vụ tài chính tại Sydney, Úc (2011-2015); Đánh giá hiệu quả quảng cáo tại Nigeria (2014); Xác định nhu  cầu và xây dựng chiến lược phát triển đội ngũ luật sư của Việt Nam (2008); Hoàn thiện xây dựng chiến lược kinh doanh cho Ngân hàng công thương Việt Nam (2007)…

Ông Nam cũng có kinh nghiệm Đào tạo kỹ năng Nghiên cứu thị trường cho các chuyên gia của Công ty tư vấn nghiên cứu thị trường TTS có trụ sở chính tại Singapore, văn phòng tại Việt Nam và Úc

3. Mục tiêu khóa học:

Kết thúc khóa học, học viên có khả năng thực hiện một nghiên cứu thị trường hoàn chỉnh. Cụ thể là học viên có thể thực hiện các các hoạt động sau: 

  • Xây dựng được kế hoạch điều tra thị trường
  • Xác định được phương pháp khảo sát, mẫu khảo sát phù hợp với mục đích điều tra
  • Xây dựng được bảng hỏi hợp lý
  • Biết xây dựng nội dung và thực hiện phỏng vấn.
  • Thực hiện được các cuộc khảo sát thị trường
  • Phân tích dữ liệu và viết báo cáo tổng hợp kết quả khảo sát

4. Phương pháp giảng dạy

Khóa học được thiết kế trên cơ sở nhấn mạnh vai trò tương tác, chủ động của học viên. Trong quá trình học, học viên sẽ tham gia, thực hành ứng dụng kỹ thuật để áp dụng vào các tình huống thực tế gắn với doanh nghiệp mình đang công tác

5. Nội dung đào tạo

Khóa học được thiết kế trong thời gian 2 ngày với các nội dung sau:

Ngày 1:

Phần mở đầu: Tổng quan về nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng

  • Hành vi khách hàng
  • Vai trò, khái niệm nghiên cứu thị trường
  • Đối tượng khảo sát thị trường
  • Kế hoạch khảo sát thị trường

Chuyên đề 1: Khám phá và xác định vấn đề cần nghiên cứu/khảo sát

  • Quy trình nghiên cứu/khảo sát thị trường
  • Xác định vấn đề cần nghiên cứu/khảo sát
  • Xác định mục tiêu nghiên cứu/khảo sát
  • Xác định dữ liệu cần thiết

Chuyên đề 2: Thiết kế nghiên cứu/khảo sát thị trường

  • Lựa chọn phương pháp khảo sát
  • Thiết kế bảng hỏi, phỏng vấn
  • Chọn mẫu điều tra

Ngày 2:

Chuyên đề 3: Thu thập số liệu

  • Phương pháp tiếp cận đối tượng khảo sát
  • Khó khăn thường gặp trong quá trình thu thập dữ liệu

Chuyên đề 4: Xử lý và phân tích dữ liệu khảo sát

  • Làm sạch và hiệu chỉnh dữ liệu
  • Mã hóa và nhập dữ liệu
  • Thực hành phân tích dữ liệu bằng phần mềm SPSS

Chuyên đề 5: Kết luận và báo cáo kết quả nghiên cứu

  • Lập các biểu đồ và diễn giải dữ liệu
  • Nguyên tắc bản báo cáo khảo sát
  • Hình thức và nội dung báo cáo khảo sát

6. Đối tượng tham gia: Cán bộ quản lý, nhân viên Marketing và các cán bộ nghiên cứu thị trường

7. Thời gian: 2 ngày - 4 buổi (Học vào Thứ 7 & Chủ nhật )

8. Địa điểm: Phòng Đào tạo Viện Quản lý và phát triển năng lực tổ chức, Tầng 7, Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

9. Học phí: 

Mức học phí: 2.500.000 VNĐ/học viên

Ưu đãi giảm giá 7% học phí cho các đơn vị đăng ký 3 học viên trở lên

10. Thanh toán:

Thanh toán chuyển khoản vào tài khoản:

Viện quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức. Số tài khoản: 140 2515 3625 021 Ngân hàng TMCP Techcombank – Chi nhánh Thái Thịnh.

Hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng : Tầng 6 tòa nhà văn phòng TOMECO 53 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC (DOMI)

VPGD: Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0246 260 2424 – 0246 253 4040. Hotline: 0981 126 755

Website: www.domi.org.vn         info@domi.org.vn

Xin trân trọng cảm ơn !

 

 

 

 

(DOMI)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Quản trị doanh nghiệp  ĐH Harvard Tập 1 Phần 1
    • Sử Dụng Tiền Lương Tiền Thưởng Có Hiệu Quả - PGS.TS TRẦN KIM DUNG - phần 3
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38955
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 8053
  • Liên kết đối tác
    • Cac chuong trinh dao tao