BANNER
Banner 02
Banner 03
Banner 04

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “KỸ NĂNG GIAO TIẾP, ỨNG XỬ VÀ XỬ LÝ TÌNH HUỐNG THỰC TẾ TRONG KHÁM CHỮA BỆNH” DÀNH CHO CÁN BỘ Y TẾ

(Cập nhật: 9/20/2022 10:48:30 AM)

Kết quả của chương trình đào tạo là: Cuốn "sổ tay giao tiếp" mang đặc thù riêng về văn hóa của bệnh viện. Cam kết áp dụng và thực tế áp dụng "sổ tay giao tiếp" của cán bộ, nhân viên y tế. Chi tiết chương trình vui lòng xem dưới đây:

     Khác với những chương trình đào tạo về kỹ năng giao tiếp sẵn có trước đây, giáo trình đào tạo của chương trình này được thiết kế dựa trên kết quả khảo sát, đánh giá thực trạng giao tiếp của cán bộ nhân viên y tế bệnh viện với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Toàn bộ chương trình (hoạt động khảo sát, xây dựng giáo trình, đào tạo và giám sát sau đào tạo) đều được thực hiện bởi giảng viên của Đại học Y Hà Nội, chính vì vậy, nội dung của chương trình đảm bảo nguyên tắc giao tiếp chung trong lĩnh vực y tế nhưng  tập trung bổ sung những khoảng trống trong năng lực giao tiếp thực tại của bệnh viện, có thế nói, đây là chương trình đào tạo được thiết kế (may đo) phù hợp riêng cho từng bệnh viện.

    Phương pháp đào tạo chính được áp dụng: đóng kịch, thảo luận tập trung và áp dụng thực nghiệm “sổ tay giao tiếp” vào công việc thực tế (dưới sự hướng dẫn của giảng viên).

   Kết thúc hoạt động đào tạo khoảng 2 – 4 tuần, hoạt động giám sát sau đào tạo được triển khai nhằm đánh giá lại kết quả ứng dụng “sổ tay giao tiếp” vào thưc tế của học viên, cũng là để hoàn thiện “sổ tay giao tiếp” (nếu cần).

   Sau cùng, cuốn “sổ tay giao tiếp” cùng biểu mẫu giám sát việc thực hiện “sổ tay giao tiếp” sẽ được hướng dẫn và bàn giao cho đội ngũ nhân viên cốt lõi của bệnh viện để giúp cuốn sổ tay liên tục được cải tiến cũng như duy trì trong tương lai.

  Khoá học lấy học viên làm trung tâm, đề cao các nguyên tắc chung trong giao tiếp y tế, nội dung và phương pháp đào tạo giúp cho học viên nhìn nhận và trải nghiệm lại hành vi giao tiếp chính mình, từ đó học viên chủ động điều chỉnh thái độ tích cực hơn trong các hành vi giao tiếp. Giảng viên đóng vai trò hướng dẫn và gợi ý cho người học phương pháp, cách thức tiếp cận để đạt hiệu quả cao hơn trong giao tiếp thông qua việc triển khai học tập thực tế trong công việc hàng ngày. Sự thay đổi tích cực trong hành vi, thái độ của người học sẽ được thể hiện rõ ràng ngay sau mỗi tiết học.

1. Đối tượng: toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện ( Hoặc đối tượng tùy chỉnh theo nhu cầu của bệnh viện)

2. Thời gian: Tùy chỉnh theo số lượng người học.

3. Địa điểm: Tại cơ sở khám chữa bệnh

4. Nội dung chương trình và đơn giá (dự kiến)*

Các bước thực hiện

Phương pháp thực hiện

Kết quả

Đơn giá

Khảo sát

Quan sát, trải nghiệm thực tế tại bệnh viện.  

Báo cáo thực trạng, với nội dung chính: hành vi, thái độ giao tiếp của cán bộ, nhân viên y tế; các dịch vụ chính; đối tượng bệnh nhân chính; các tình huống giao tiếp điển hình tại mỗi vị trí giao tiếp; …

12.000.000 VNĐ/ngày khảo sát.

Đơn giá bao gồm: chi phí trải nghiệm dịch vụ tại bệnh viện, thù lao giảng viên.

Xây dựng chương trình đào tạo

Giáo trình đào tạo được xây dựng căn cứ theo:

Báo cáo thực trạng

Mong muốn của bệnh viện

Lý thuyết nền tảng

Giáo trình đào tạo thiết kế riêng.

Nội dung chính của giáo trình: 

Demo kịch bản giao tiếp tại mỗi vị trí

Tình huống giao tiếp điển hình

Kiến thức cần bổ sung

30.000.000 VNĐ/ giáo trình

Đơn giá gồm: thù lao giảng viên, trợ giảng. 

Đào tạo

Đóng kịch tình huống giao tiếp điển hình

Thảo luận nhóm

Thảo luận tập trung

Áp dụng thực tiễn ( ¼ ngày học, học viên áp dụng thực tiễn sổ tay giao tiếp vào công việc)

Sổ tay giao tiếp thực tế với công việc hàng ngày của nhân viên y tế.

Học viên chủ động điều chỉnh thái độ, hành vi theo sổ tay giao tiếp.

25.000.000 VNĐ/ 1 lớp học.

Tối đa 30 học viên/ 1 lớp và đào tạo trong 1 ngày ( buổi sáng, chiều).

Đơn giá gồm: thù lao giảng viên, trợ giảng, chi phí văn phòng phẩm phục vụ lớp học.

Giám sát sau đào tạo

Quan sát, trải nghiệm thực tế tại bệnh viện

Hướng dẫn bệnh viện thực hiện giám sát sau đào tạo theo mẫu đánh giá.

Điều chỉnh việc thực hiện sổ tay giao tiếp

Mẫu đánh giá

Báo cáo giám sát

12.000.000 VNĐ/ ngày

Đơn giá gồm: thù lao giảng viên,trợ giảng.

*Nội dung và chi phí cụ thể của các bước có thể sẽ được điều chỉnh phù hợp với mục tiêu, thực trạng và tài chính của bệnh viện

   Chương trình đã được tổ chức thành công tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu ba, với sự tài trợ và giám sát chất lượng của tổ chức Phi chính phủ Operation Smile.
    Với những nội dung đã trình bày ở trên, chúng tôi cam kết  đem tới Quý đơn vị chương trình đào tạo hiệu quả, có sự thay đổi tích cực rõ nét trong hoạt động giao tiếp hàng ngày giữa cán bộ nhân viên y tế với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Từ đó, nâng cao hình ảnh chất lượng dịch vụ của Bệnh viện và nhận được sự hài lòng hơn từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

BAN ĐÀO TẠO

VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC

Địa chỉ: Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0981.126.755 (Ms Thảo)

Email: thaont@domi.org.vn

Website: domi.org.vn 

(Ban đào tạo)

Tin tức liên quan

  • Video Clip
    • Albert Antoine - Nhân sự trong chuyển đổi số
    • Để Tối Ưu Hóa Vai Trò của Nhân Sự
    • Vietnam CEO Forum 2018   Chuyên đề 1  Đại cơn sóng công nghệ toàn cầu  Cơ hội & thách thức
  • Thăm dò ý kiến
    • Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
    • Các trang tìm kiếm trên internet
    • Được người khác giới thiệu
    • Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
    • Thông tin trên Brochure, namme card
    • Từ nguồn thông tin khác
    • Xem kết quả
KẾT QUẢ THĂM DÒ Ý KIẾN
Các trang tìm kiếm trên internet: 38955
Được người khác giới thiệu: 18948
Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo: 9878
Thông tin trên Brochure, namme card: 4357
Từ nguồn thông tin khác: 8053
  • Liên kết đối tác
    • Cac chuong trinh dao tao