Chương trình đào tạo Kỹ năng thu hồi công nợ hiệu quả và hợp pháp
(Cập nhật: 4/5/2014 9:50:40 AM)
Thu hồi công nợ luôn là một vấn đề gây đau đầu những người làm sản xuất và kinh doanh mà dù muốn hay không, doanh nghiệp vẫn luôn phải đối mặt. Làm thế nào để thu hồi công nợ không những đủ, đúng, kịp thời, mà còn cần phù hợp với các quy định của pháp luật, luôn là bài toán trăn trở của các doanh nghiệp hiện nay. Xuất phát từ thực tế này Viện Quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức xây dưng chương trình “Kỹ năng thu nợ hiệu quả và hợp pháp” với mục tiêu giải quyết tốt các 2 vấn đề nêu trên.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
· Cán bộ phụ trách theo dõi và thu hồi công nợ của các doanh nghiệp.
· Cán bộ phòng pháp chế ở các ngân hàng, tổ chức tài chính, tín dụng.
· Các cá nhân có nhu cầu
MỤC TIÊU CỦA KHÓA ĐÀO TẠO
Sau khi hoàn thành học viên sẽ có khả năng:
· Xác lập nhận thức tích cực về vấn đề thu hồi công nợ và ý nghĩa của việc thu hồi công nợ trong kinh doanh.
· Trang bị kiến thức về tiến trình quản lý công nợ và quy trình làm việc trong thu hồi công nợ.
· Trang bị các kỹ năng cốt yếu cho người làm công tác thu hồi công nợ: giao tiếp, đàm phán hoà giải, soạn văn bản, tiếp cận, phòng tránh ngăn chặn phát sinh nợ....
NỘI DUNG ĐÀO TẠO
Phần I: Kiến thức cơ bản về hợp đồng/giao dịch: (HĐ là tâm điểm của giao dịch/nợ, là cơ sở pháp lý chủ yếu làm phát sinh các khoản nợ trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, muốn hiểu và thực hiện được việc thu nợ phải hiểu rất tốt về vấn đề này)
1/ Định nghĩa hợp đồng và cơ chế hình thành hợp đồng – cơ sở pháp lý làm phát sinh nợ trong kinh doanh của doanh nghiệp
2/ Phân loại hợp đồng/giao dịch trong kinh doanh của doanh nghiệp;
3/ Nội dung cơ bản hợp đồng/thoả thuận (chủ thể, các điều khoản);
4/ Vấn đề hiệu lực của hợp đồng và những ảnh hưởng đến quá trình phát sinh nợ, thu hồi nợ của doanh nghiệp
5/ Kỹ năng soạn thảo, giao kết và phòng ngừa tranh chấp phát sinh từ các giao dịch hợp đồng của doanh nghiệp;
Phần II: Những vấn đề liên quan đến nợ
1) Một số khái niệm về nợ và phân loại nợ
2/ Tính chất, thực trạng
3) Nguyên nhân làm phát sinh nợ quá hạn, nợ khó đòi
4) Những quan hệ giao dịch phát sinh nợ quá hạn, nợ khó đòi
5) Quan hệ nợ có thật nhưng không có cơ sở chứng minh – Cách giải quyết
6) Quan hệ nợ không có thật nhưng có cơ sở chứng minh – Cách giải quyết
7) Ý nghĩa của thời gian đối với công việc thu nợ
8/ Một số vấn đề liên quan đến quyền chủ nợ, nghĩa vụ trả nợ và các biện pháp bảo đảm nghĩa vụ trả nợ
Phần III: Phương pháp thu hồi nợ
1/ Phương pháp thu nợ cơ bản
2/ Phương pháp/qui trình thu nợ SEAL:
a/ Bảy (07) bước thực hiện thu nợ
b/ Kỹ năng thực hiện 07 bước của qui trình thu nợ
· Nhân sự;
· Xác minh bổ sung thông tin;
· Quản lý tài liệu;
· Thẩm tra đánh giá hồ sơ;
· Lập kế hoạch;
· Triển khai kế hoạch;
· Tiếp cận đối tượng;
· Soạn Công văn nhắc nợ;
· Soạn Biên bản;
· Soạn Đơn khởi kiện/tố cáo;
· Thương lượng hoà giải;
· Khởi kiện(Toà án, Trọng tài);
· Tố cáo;
· Thi hành án;
Phần IV: Thực hành và tư vấn:
1/ Thực hành lập phương án thu nợ theo 7 bước: 4 tình huống thực tế được cung cấp sẵn hoặc chính tình huống của Học viên đưa ra. Làm việc theo nhóm có sự hướng dẫn của giảng viên.
2/ Tư vấn và thảo luận:
· Giải đáp các vấn đề pháp luật liên quan;
· Tư vấn cách giải quyết, xử lý đối với từng tình huống cụ thể của học viên/Doanh nghiệp;
Phần V: Hướng dẫn và cung cấp Văn bản:
· Cung cấp và hướng dẫn sử dụng các mẫu văn bản liên quan hoạt động thu nợ;
· Cung cấp hệ thống văn bản luật liên quan hoặc theo yêu cầu riêng;
· Tài liệu học khác;
KẾ HOẠCH
Giảng viên:
- Tiến sĩ, Nguyễn Văn Tuyến - Giảng viên chính trường Đại học luật Hà Nội
- Thạc sỹ, Luật sư Nguyễn Mạnh Thuật (chuyên gia đào tạo các lớp thu hồi nợ của VCCI, Chủ tịch Công ty luật hợp danh Đông Nam Á)
Thời gian đào tạo:
Thời gian 02 ngày: Dự kiến 22 - 23/3/2014 tại phòng học Viện Quản lý và Phát triển Năng lực Tổ chức. 89 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân Hà Nội.
Để đảm bảo chất lượng và quyền lợi của học viên lớp học chỉ đào tạo không quá 25 học viên/lớp
Học phí: 1.200.000đ/học viên. Giảm 5% khi đăng ký 03 học viên trở lên
(Bao gồm hóa đơn, tài liệu, văn phòng phẩm, teabreak)
Xin vui lòng liên hệ:
Ban đào tạo và hợp tác quốc tế - Viện Quản lý và phát triển năng lực tổ chức
Tầng 6 tòa nhà TOMECO 53 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: 024 6253 4040 - 024 6260 2424
Chuyên viên điều phối : Mb: 0981 126 755
(Ban dao tao)
Tin tức liên quan
- Giới thiệu chương trình đào tạo quản lý bệnh viện
- Coaching - Phương pháp đào tạo và phát triển nhân viên (I)
- Coaching - Phương pháp đào tạo và phát triển nhân viên (II)
- Nhân lực ngân hàng hết thời hoàng kim
- Các hình thức đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp (phần 3)
- Các hình thức đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp (phần 4)
- Các hình thức đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp (phần 2)
- Công tác đào tạo yếu tố then chốt trong phát triên doanh nghiệp
- Các hình thức đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp (phần I)
- Mô hình đào tạo nhân viên thời đại mới
- Tiêu điểm
- Tin đọc nhiều
- Thăm dò ý kiến
- Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
- Các trang tìm kiếm trên internet
- Được người khác giới thiệu
- Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
- Thông tin trên Brochure, namme card
- Từ nguồn thông tin khác
- Xem kết quả