NHỮNG CÔNG CỤ CẦN THIẾT TRONG TƯ VẤN QUẢN LÝ
(Cập nhật: 8/18/2012 4:33:29 PM)
Các nhà tư vấn quản trị hiện nay được xem như một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Bất kỳ một tổ chức nào dù lớn hay nhỏ thuộc khu vực công hay tư nhân đều cần đến các nhà tư vấn để tăng giá trị, cải tiến qui trình hay hỗ trợ chiến lược.
“Những công cụ cần thiết trong Tư vấn Quản lý” là kim chỉ nam cho cả nhà tư vấn và khách hàng. Tác giả Simon Burtonshaw-Gunn sẽ giúp bạn hiểu được các kỹ năng, qui trình, và rủi ro tiểm ẩn bên trong.
Với các sơ đồ, chiến lược, hướng dẫn và các nguồn tham khảo, đây sẽ là quyển - sách - gối - đầu - phải - có của bạn.
Simon Burtonshaw-Gunn tóm tắt bốn lĩnh vực chốt yếu, quan trọng cần có trong tư vấn quản lý:
- Nghề nghiệp
- Tư vấn phát triển
- Quản lý dự án
- Chuyển giao
Quyển sách cũng cung cấp 10 công cụ Tư vấn quản lý hữu ích nhất, các giá trị mà nó mang lại cũng như điểm mạnh và điểm yếu của từng công cụ.
“Các công cụ cần thiết trong Tư vấn Quản lý” được phát triển dựa trên các công cụ quản lý và các mô hình thường dùng, gồm năm chương lớn. Quyển sách bắt đầu bằng cái nhìn tổng quan về nghề Tư vấn Quản lý. Quyển sách hướng đến việc phát triển kỹ năng tư vấn theo dưới góc nhìn của cá nhân và của người làm tư vấn. Việc quản lý dự án tư vấn đòi hỏi áp dụng việc tiếp cận quản lý các dự án, khả năng hiểu các nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng và áp dụng quản lý rủi ro cho các dự án này.
Quyển sách này mô tả các phương pháp chính yếu trong tư vấn quản lý bao gồm giải quyết vấn đề, tạo các điều kiện thuận lợi trong tư vấn, tạo mối quan hệ và kết thúc một vấn đề với Top 10 công cụ tư vấn quản lý, cùng với hướng dẫn việc áp dụng các công cụ này như thế nào cho hợp lý. Các chủ đề trong các chương được lựa chọn để cung cấp một khuôn khổ chung cho cả tổ chức và cá nhân có thể cung cấp dịch vụ tư vấn tốt hơn.
Quyển sách được viết với mục đích như một tài liệu tham khảo, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và thực hiện các cải tiến liên quan đến phát triển nghề nghiệp cá nhân hoặc công ty, liên quan đến các chuyên gia tư vấn nội bộ hoặc bên ngoài ở cả loại hình công và tư nhân. Quyển sách nêu ra các phương pháp nhằm đảm bảo kiến thức nền tảng của các công cụ thực tế sử dụng trong tư vấn. Chương đầu là một số chia sẻ về nghề nghiệp xoay quanh các giá trị gia tăng, các vấn đề quản trị cũng như đạo đức trong kinh doanh.
“Quyển sách cung cấp những nền tảng cần thiết trong lĩnh vực tư vấn, đặc biệt là cho những ai muốn trở thành một nhà tư vấn chuyên nghiệp. Ngoài ra quyển sách cũng rất hữu ích cho những ai đang theo đuổi một tấm bằng về lĩnh vực tư vấn. Nên xem quyển sách như là một công cụ hỗ trợ trong việc duy trì tính chuyên nghiệp trong tư vấn”.
“Đây là quyển sách xuất sắc về lĩnh vực Tư vấn và tôi chắc chắn rằng nó sẽ tiếp nối sự thành công của quyển “Những công cụ quản lý hữu hiệu”. Tôi hài lòng khi nhờ quyển sách này, tôi có thể đưa ra được những lời khuyên giá trị, như một đảm bảo chắc chắn rằng những công việc trong lĩnh vực Tư vấn hoàn toàn xứng đáng được trân trọng và sẽ giúp mang lại những bước tiến xa trong nghề nghiệp.”
(hbr.org)
Tin tức liên quan
- Xu hướng phát triển ngành tư vấn quản lý ở Châu Âu và những hàm ý cho thị trường Việt Nam (II)
- Tư vấn quản lý rủi ro trong doanh nghiệp
- Xu hướng phát triển ngành tư vấn quản lý ở Châu Âu và những hàm ý cho thị trường Việt Nam (I)
- 10 cách nâng cấp kỹ năng quản lý
- “Không tái cấu trúc là chết”
- Tái cấu trúc: Kinh nghiệm từ những tập đoàn hàng đầu
- Tái cấu trúc doanh nghiệp bảo hiểm: Ai vào vòng nguy hiểm?
- Những bài học 'thương đau' về thuê chuyên gia tư vấn
- 3 bí quyết nâng cao năng lực làm việc cho doanh nghiệp
- Tái cấu trúc cơ cấu hay tái cấu trúc con người
- Tiêu điểm
- Tin đọc nhiều
- Thăm dò ý kiến
- Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
- Các trang tìm kiếm trên internet
- Được người khác giới thiệu
- Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
- Thông tin trên Brochure, namme card
- Từ nguồn thông tin khác
- Xem kết quả