Chương trình đào tạo Quản trị khủng hoảng truyền thông tại các bệnh viện và cơ sở y tế
(Cập nhật: 4/9/2017 10:56:04 AM)
Tại các bệnh viện và các cơ sở y tế, sai lỗi dịch vụ có thể xảy ra trong bất kỳ quy trình nào. Những sai lỗi này dẫn đến phản ứng của bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Nếu bệnh viện và các cơ sở y tế không có những biện pháp hữu hiệu để khắc phục những sai lỗi và không có những kỹ năng xử lý truyền thông sẽ dễ dẫn đến những thiệt hại cho tổ chức trên nhiều khía cạnh.
1. Giới thiệu chương trình
1.1 Sự cần thiết
Tại các bệnh viện và các cơ sở y tế, sai lỗi dịch vụ có thể xảy ra trong bất kỳ quy trình nào. Những sai lỗi này dẫn đến phản ứng của bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Nếu bệnh viện và các cơ sở y tế không có những biện pháp hữu hiệu để khắc phục những sai lỗi và không có những kỹ năng xử lý truyền thông sẽ dễ dẫn đến những thiệt hại cho tổ chức trên nhiều khía cạnh. Đặc biệt là dẫn đến một cuộc khủng khoảng truyền thông với sự vào cuộc của báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng khác.
Hoạt động cạnh tranh trong kinh doanh và cung cấp các dịch vu y tế ngày càng khốc liệt thì việc chuyển một thông điệp hiệu quả đến với khách hàng, với công chúng ngày càng khó khăn hơn. Nhận thức được tầm quan trọng đó, khóa học ‘Quản trị khủng hoảng truyền thông trong lĩnh vực y tế” được thiết kế nhằm cung cấp cho học viên những khái niệm về khủng hoảng, vai trò của quản trị vấn đề và xử lý khủng hoảng với các tổ chức, cũng như các kĩ năng cơ bản của truyền thông như xây dựng các bước cơ bản trong xử lý khủng hoảng, phát ngôn trong khủng hoảng hay kĩ năng xây dựng mối quan hệ báo chí. Đồng thời có các kĩ năng cụ thể, thực tiễn nhất như xây dựng quan hệ báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí, phát ngôn trong khủng hoảng và xây dựng một kế hoạch truyền thông xử lý khủng hoảng và khôi phục sau khủng hoảng hiệu quả.
1.2 Nội dung chương trình
Chương trình được kế thừa từ kinh nghiệm của giảng viên trong quá trình đào tạo, tư vấn về truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông cho các tổ chức tại Việt Nam trong hơn 10 năm qua. Chính vì vậy khóa học sẽ trang bị các kiến thức cơ bản, hiện đại cũng như các kĩ năng thực tế cho người học. Chương trình đào tạo trong gồm 4 buổi, giải quyết 4 vấn đề cụ thể sau:
Buổi 1: Quản lý các vấn đề trong truyền thông
Buổi 2: Quy trình xử lý khủng hoảng truyền thông
Buổi 3: Kỹ năng phát ngôn trong khủng hoảng truyền thông
Buổi 4: Các nguyên tắc quan hệ với báo chí
2. Giới thiệu giảng viên:
Ts, NGUYỄN THỊ MINH HIỀN
Phó Trưởng khoa Quan hệ Công chúng & Quảng cáo .
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Lĩnh vực: Quản lý truyền thông, Quảng cáo sáng tạo, PR Chính phủ
❖ Các môn giảng dạy: Nhập môn Quảng cáo, Công chúng Truyền thông,(xử lý khủng hoàng truyền thông), Công chúng Quảng cáo, Viết lời quảng cáo, Sản xuất Quảng cáo, Nghiên cứu và đánh giá Quảng cáo...
❖ Hoạt động ngoài giảng dạy:
Quản lý Truyền thông cho các dự án đào tạo của Hiệp hội Báo chí Việt Nam (VJA) và Hiệp hội Báo chí và Xuất bản Thế giới. Cô còn đảm trách phần biên tập và kĩ thuật của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí- Hiệp hội Báo chí Việt Nam. Cô cũng là trợ lí nghiên cứu và cố vấn về nghiên cứu các dự án truyền thông cho nhiều tổ chức trong nước và quốc tế như WAN_IFRA, Save the Children, iSEE, Wollongong, UTS...
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
VIỆN QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC (DOMI)
Website: www.domi.org.vn;
VPGD: Số 53 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 0246 260 2424 – 0246 253 4040.
Hotline: 0981 126 755 /thaont@domi.org.vn (Ms Thảo)
Xin trân trọng cảm ơn!
(DOMI)
Tin tức liên quan
- Giới thiệu các chương trình đào tạo trong lĩnh vực y tế
- CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN”
- CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “QUẢN LÝ BỆNH VIỆN”
- CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “QUẢN LÝ PHÒNG KHÁM”
- Chiêu sinh Lớp Bồi dưỡng kiến thức Quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên chính
- Chiêu sinh Lớp Bồi dưỡng kiến thức Quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên
- Chương trình đào tạo Kỹ năng giảng dạy cho giảng viên kiêm nhiệm
- Chương trình đào tạo Kỹ năng thu hồi công nợ hiệu quả và hợp pháp
- Giới thiệu chương trình đào tạo quản lý bệnh viện
- Coaching - Phương pháp đào tạo và phát triển nhân viên (I)
- Tiêu điểm
- Tin đọc nhiều
- Thăm dò ý kiến
- Bạn biết đến DOMI qua hình thức nào dưới đây:
- Các trang tìm kiếm trên internet
- Được người khác giới thiệu
- Hoạt động đào tạo, tư vấn, hội thảo
- Thông tin trên Brochure, namme card
- Từ nguồn thông tin khác
- Xem kết quả